Æskan

Ukioqatigiit

Æskan - 01.01.1970, Qupperneq 42

Æskan - 01.01.1970, Qupperneq 42
ÍSLENZKA flugsagan Ljósm.: Ólafur Árnason. WACO YKS-7 TF-ÖRN Þessi flugvél, sem var eign Flugfélags Akureyrar (síðar Flug- félags íslands hf.), kom til landsins í aprílmánuði 1938. Hún var keypt ný af Waco-verksmiðjunum í Bandaríkjunum (reynsluflogið þar 6. des. 1937). Hún fékk einkennisstafina TF-ÖRN og var venjulega kölluð Örninn. Smíði hennar lauk 1. desember 1937 hjá The Waco Aircraft Company, Troy, Ohio. Raðnúmer: 4683. Hér var hún sett saman af vélvirkjunum Gunnari Jónassyni og Birni Ólsen ásamt Agnari Kofoed-Hansen, en hann reynsluflaug flugvélinni hér 28. april 1938. Örninn flaug frá Reykjavík til Akureyrar (flugm. Agnar Kofoed- Hansen) 2. maí (flugtími samtals 2:20), og frá Akureyri var farið hringflug þennan dag. 3. maí var ílogið frá Akureyri til Siglufjarð- ar og Raufarhafnar. 4. maí var svo fyrsta áætlunarflugið farið frá Akureyri til Reykjavíkur (3:00) og til baka til Akureyrar (2:05). Örninn var mikið notaður til alls konar flugferða, svo sem far- þega- og þóstflugs, sjúkraflugs, síldarleitar, ískönnunar, land- helgisgæzlu (23. 2. ’39) og svo til hringflugs. 10. júní 1939 tók Örn Ó. Johnson við Erninum sem flugmaður, en auk hans og Agnars flugu Erninum Sigurður Jónsson (frá 26. 10. 40) og Björn Eiríksson (2. 41). 3. febrúar 1940 vildi það til, að sviptivindur hvolfdi flugvélinni, er hún var að búa sig undir flugtak á Skerjafirði. Farþegunum tveimur og flugmanni tókst að komast út úr flugvélinni. Báðir hægri vængirnir brotnuðu og efri vinstri vængur, svo og bakið á skrokknum, hliðarstýri og uggi, og allar rúður brotnuðu. Brandur Tómasson gerði við hreyfilinn, en aðrar viðgerðir allar önnuðust þeir Gunnar Jónasson og Björn Olsen. Þá voru hjól sett undir í stað flotholta (sem sett voru á TF-SGL), og reynsluflug var farið 9. júlí 1940. 20. janúar 1941 var flugvélin á leið til Egilsstaða, en er austur kom, var ófært að lenda þar. Yfir Reyðarfirði var flogið lágt til að athuga lendingarstað, en þá lenti flugvélin í sterku niður- streymi og settist á tún (í Fagradal upp af Reyðarfirði) og lenti á girðingu. Vinstri neðri vængur brotnaði og hjólabúnaður lask- aðist. Flugvélin var flutt til Reykjavíkur, þar sem Gunnar Jónas- son og Björn Olsen gerðu við hana. Flaug hún aftur 18. febrúar 1941. 29. apríl 1941 var flugvélin í flugtaki í Vatnsmýrinni, er hjól hennar rákust í braggaþak, og steyþtist hún fram yfir sig á hvolf og stórskemmdist. Flugmaðurinn og einn farþegi sluppu ómeiddir. Þegar þetta gerðist, hafði flugvélinni verið flogið í rúma 1316 tíma. Eftir þetta óhapp endurbyggðu þeir Gunnar Jónasson og Björn Olsen flugvélina. Var því lokið í apríl 1942, og þá fékk flugvélin nýtt nafn, Smyrill. 14. apríl 1942 steyptist flugvélin til jarðar eftir misheppnað flugtak af Reykjavíkurflugvelli. [ flugvélinni voru, auk flugmanns, þrir farþegar. Allir slösuðust mikið og létust tveir farþeganna. Flugvélin var gjörónýt. Ljósm.: N. N. WACO Y.K.S.-7: Hreyflar: Einn 225 ha. Jacobs L4-M. Vænghaf: 10,13 m. Lengd: 7,70 m. Hæð: 1,67 m. Vængflötur: 22,67 m^. Fsrþegafjöldi: 4. Áhöfn: 1. Tómaþyngd: 880 kg. Hámarksflugtaks- þyngd: 1.243 kg. Arðfarmur: 347 kg. Farflughraði: 225 km/t (185 á bátum). Hámarkshraði: 270 km/t. Flugdrægi: 830 km. Flughæð: 3.800 m. KLEMM KL 25 TF-SUX Á vegum Flugmálafélags íslands kom hingað þýzkur flugleið- angur sumarið 1938. Dvaldist hann hér um tíma, og kenndu þá þýzkir svifílugkennarar íslenzkum nemendum svifflug á Sand- skeiðinu. Þeir höfðu meðferðis svifflugur og eina vélflugu af gerðinni Klemm (framleiðslunr. 847), sem var tveggjasæta kennslu- flugvél. Þegar þýzku flugmennirnir fóru héðan, keyptu Flugmálafélagið og ísíenzka ríkið í sameiningu þessa vélflugu. Hlaut hún ein- kennisbókstafina TF-SUX (áður D-ESUX). Þessi flugvél tók þátt í fyrstu flugsýningu á íslandi, sem haldin var á Sandskeiðinu, áður en þýzki leiðangurinn hvarf úr landi. 13. seþt. 1938 lagði TF-SUX uþp í hringferð um ísland til að kanna lendingarstaði. Flugmaður var Agnar Kofoed-Hansen. I janúar 1939 flaug TF-SUX sjúkraflug til Ólafsfjarðar, þar eð sjófiugvél varð ekki við komið. 20. feb. 1939 flaug Örn Ó. Johnson 42
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Æskan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.