Kirkjuritið - 01.01.1952, Side 45
BRÉF FRÁ SÉRA GUÐM. SVEINSSYNI
43
skrift, og hafa því heyrzt raddir um, að handritin kunni
að vera frá 4.—3. öld f. Kr. Ekki taldi fyrirlesarinn það
líklegt. — Heldur ekki þá tilgátu, að handritin stöfuðu
frá Samverja-söfnuði.
Annars álíta fræðimenn, að aldur handritanna kunni
að vera misjafn. Jesaja handritið mun elzt, frá 2. öld f.
Kr., en þau, sem greina frá sértrúarflokknum, yngst.
Fræðimaðurinn tók þá að ræða um innihald einstakra
handrita. Hann sagði, að skipta mætti handritunum nið-
ur í tvo flokka: 1) Handrit Gamla testamentisins + Enoks-
hók, 2) Sértrúarflokks-textana.
Dr. Edelmann snéri sér fyrst að síðari flokknum.
Einn af sértrúarflokkstextunum er: Skýringar yfir
Habakuk. Merkilegt atriði kemur þar fram, þar sem sagt
er, að Kaldear í 1. 6 eigi að skýrast sem Kittím = Grikkir.
Er þetta merkilegt, mest vegna þess, að Duhm hafði
ftiörgum árum áður gert það að tillögu sinni að leiðrétta
>,Kasdim“ og setja „Kittím" í staðinn og vildi þannig sýna
fram á, að ritið stafaði frá dögum Selevkítanna. — Þótt
sértrúarflokkurinn skýri Kasdím eins og Duhm, er þó ekki
Þar með sagt, að um sömu „Grikki“ sé að ræða, eða Selev-
kítana. Hugsanlegt er, að við aðra sé átt.
I ymnunum um baráttu ljóssins bama við böm myrk-
ursins er lögð höfuðáherzla á að gera allt, sem Móse hafi
skipað. Menn eiga að halda sáttmálann, lifa óaðfinnanlega,
elska ljósið en hata myrkrið. — Menn eiga ekki að láta
ofsóknirnar skelfa sig. Talað er um presta og Levíta,
hversu þeir eigi að hegða sér, og að þeir skuli njóta virð-
mgar. — Þá er lýst nákvæmlega, hvernig ljóssins böm
eigi að búa sig til úrslitaátakanna, og hvemig allt mimi
fara. Heimsslitahugmyndir koma skýrt fram. — Lýst er,
hvernig ljóssins böm skuli skipa sér í keri, hvaða einkenni
og áletranir gunnfánamir skuli bera, hvaða tónn skuli
blásmn í lúðurinn áður en orustan byrjar o. s. frv. — Fræði-
menn vilja sumir telja, að þetta handrit geti ekki verið