Kirkjuritið - 01.01.1952, Qupperneq 66

Kirkjuritið - 01.01.1952, Qupperneq 66
64 KIRKJURITIÐ merkilega grein fyrir vandkvæðunum á því, er meta skal gildi játningarritanna og kveða upp úrskurð um gildi hinna spámannlegu og postullegu rita. Eru honum Ijósir bæði hinir textafræðilegu örðugleikar og eins sá ágrein- ingur, sem risið hefir og risið getur um skilning á texta, þótt hann sé ekki rengdur. Ýmsa hina mestu kennifeður og guðfræðinga kirkjunnar hefir greint á um þetta. Stund- um getur jafnvel verið ógerlegt að skera úr um, hvort einn skilningur sé réttari en annar. Um þetta færir höf. ýmis glögg dæmi. Honum er það Ijóst, að allar skýringar eru mannaverk og játningarritin geta því verið ófullkomin eins og önnur verk mannanna. En vegna elli sinnar eiga þau að halda hefð og gildi í kirkjunni, þangað til þeim er hnekkt með dómi. Hér þykir mér röksemdaleiðsla höfundarins veikust og lendir hann í vandræðum með niðurstöðu sína, sem von er til. Til dæmis telur hann upp nokkur afbrigði frá evangel- isk-lúterskum átrúnaði, sem hann hyggur að naumast mundi valda kirkjunni svipting fjárhagsaðstoðar ríkis- sjóðs, t. d. mismunandi túlkun á ummælum hinna postul- legu rita og játningarrita um eilífa útskúfun. Þ. e. hvort átt sé við kvalalíf í raunverulegum eldi, eða aðeins vonda samvizku (hvort hér eigi að taka ummæli ritanna í bók- staflegri merkingu eða líta á þau sem táknmál). Ágrein- ingur um þýðing góðverka telur hann að eigi ætti að valda hvörfum í þessu efni, né það frávik að telja, að mennirnir rísi upp í andlegum líkama fremur en holdlegum. Nú er það engum efa undirorpið, hvernig guðfræðing- ar miðaldakirkjunnar litu á þessi atriði, né hver er skiln- ingur játningarritanna í þessum efnum. Þeir trúðu á kvala- stað, þar sem allt bullaði af eldi og brennisteini og eru til hinar fjölskrúðugustu lýsingar af því frá þessum tímum. Þeir litu svo á, að menn risu upp úr gröfum sínum í hold- legum líkömum. Ein meginkenning Páls, Augustinusar og siðbótarguðfræðinganna var sú, að menn geti alls eigi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.