Kirkjuritið - 01.06.1971, Síða 28

Kirkjuritið - 01.06.1971, Síða 28
ingunni um gildi myndlistar í kirkj- um, en jafnskjótt og ég hef nefnt það, verður mér Ijóst, að hér voru orð óþörf. Það er líkt og þögn til- beiðslunnar sé komin inn i stofuna. — Jú, við erum sammóla um, að hún sé predikun og tilbeiðsla, ein- staklingnum styrkur í hvoru tveggja. Gréta hefur orð ó því, að skreyt- ingin megi þó með engu móti verða of mikil, því að þó geti hún valdið truflun. — Er hugsanlegt, að myndlist í kirkjum hafi lokið sínu hlutverki? Á hún ekki lengur rétt ó sér? — Það skil ég ekki, segir Gréta. Hún hlýtur að geta komið fram í hverju formi sem er, mólun, vefnað- arvinnu, jórnsmíði. Einhver ókveðin „symból" eru alltaf nauðsynleg til þess að kirkja þekkist fró öðrum húsum. —- Jú, mér er Ijóst, að myndlist og trú hafa fylgzt að fró upphafi mannkyns. En hvað er að gerast ó íslandi og hver eru rök þess, þegar skyndilega virðist sett bann ó mynd- list í kirkjum? Gréta svarar spurningunni ekki beint, en segist halda, að fólk hafi þörf þess að geta horft ó eitthvað í kirkjum. Hún segir, að mynd sé ekki aðeins predikun, heldur sé aug- anu nauðsyn ó einhverju til að hvíl- ast við. Hún minnist kirkju einnar, sem öll var klœdd grómóluðum, rók- uðum panel. Þar var hver einasti bekkur nagaður. Börn, sem komið höfðu í kirkjuna, höfðu sjóanlegd verið óróleg og ekkert haft að hugsa um annað en naga mólninguna ó bekkjunum. — En hugsi ég um furubekk eins og í kirkjunni í Odda, þó er þar þó kvistur, sem hœgt er að horfa ó og fylgja. Svo er þar annar kvistur, sem er svolítið öðru vísi. Kvistir eru þo myndir. Og sama er að segja um hljómleikasal. í honum þarf líka að vera eitthvað til að horfa ó. Það er miklu hœgara að muna það, sem sagt er og það, sem heyrist, ef horft er ó eitfhvað. Arkitekfinn er sennilega ónœgður með auða fleti í kirkju sinni. Síðan setur hann kross einhvers staðar ó skó, til þess að hann geti orðið svo- lítið fróbrugðinn krossinum í nœstu kirkju. En hverju er fólkið bœttara? Veit einhver svarið? G. Ól. Ól. Rót predikunarinnar er þar, sem Andinn túlkar Krist. Túlkunin hefst ekki eingöngu þar, sem þekking ó Jesú sögunnar er fyrir hendi, heldur hefst hún í sklrn Andans, þeim Anda, sem er túlkandi hins sögulega Jesú. Það hefir aldrei verið til predikun ón Heilags Anda og mun ekki verða. Úr bók D. W. Cleverley Ford. Sjá bls. 68 26
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.