Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.06.1971, Qupperneq 28

Kirkjuritið - 01.06.1971, Qupperneq 28
ingunni um gildi myndlistar í kirkj- um, en jafnskjótt og ég hef nefnt það, verður mér Ijóst, að hér voru orð óþörf. Það er líkt og þögn til- beiðslunnar sé komin inn i stofuna. — Jú, við erum sammóla um, að hún sé predikun og tilbeiðsla, ein- staklingnum styrkur í hvoru tveggja. Gréta hefur orð ó því, að skreyt- ingin megi þó með engu móti verða of mikil, því að þó geti hún valdið truflun. — Er hugsanlegt, að myndlist í kirkjum hafi lokið sínu hlutverki? Á hún ekki lengur rétt ó sér? — Það skil ég ekki, segir Gréta. Hún hlýtur að geta komið fram í hverju formi sem er, mólun, vefnað- arvinnu, jórnsmíði. Einhver ókveðin „symból" eru alltaf nauðsynleg til þess að kirkja þekkist fró öðrum húsum. —- Jú, mér er Ijóst, að myndlist og trú hafa fylgzt að fró upphafi mannkyns. En hvað er að gerast ó íslandi og hver eru rök þess, þegar skyndilega virðist sett bann ó mynd- list í kirkjum? Gréta svarar spurningunni ekki beint, en segist halda, að fólk hafi þörf þess að geta horft ó eitthvað í kirkjum. Hún segir, að mynd sé ekki aðeins predikun, heldur sé aug- anu nauðsyn ó einhverju til að hvíl- ast við. Hún minnist kirkju einnar, sem öll var klœdd grómóluðum, rók- uðum panel. Þar var hver einasti bekkur nagaður. Börn, sem komið höfðu í kirkjuna, höfðu sjóanlegd verið óróleg og ekkert haft að hugsa um annað en naga mólninguna ó bekkjunum. — En hugsi ég um furubekk eins og í kirkjunni í Odda, þó er þar þó kvistur, sem hœgt er að horfa ó og fylgja. Svo er þar annar kvistur, sem er svolítið öðru vísi. Kvistir eru þo myndir. Og sama er að segja um hljómleikasal. í honum þarf líka að vera eitthvað til að horfa ó. Það er miklu hœgara að muna það, sem sagt er og það, sem heyrist, ef horft er ó eitfhvað. Arkitekfinn er sennilega ónœgður með auða fleti í kirkju sinni. Síðan setur hann kross einhvers staðar ó skó, til þess að hann geti orðið svo- lítið fróbrugðinn krossinum í nœstu kirkju. En hverju er fólkið bœttara? Veit einhver svarið? G. Ól. Ól. Rót predikunarinnar er þar, sem Andinn túlkar Krist. Túlkunin hefst ekki eingöngu þar, sem þekking ó Jesú sögunnar er fyrir hendi, heldur hefst hún í sklrn Andans, þeim Anda, sem er túlkandi hins sögulega Jesú. Það hefir aldrei verið til predikun ón Heilags Anda og mun ekki verða. Úr bók D. W. Cleverley Ford. Sjá bls. 68 26
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.