Kirkjuritið - 01.06.1971, Page 74

Kirkjuritið - 01.06.1971, Page 74
unnar út í horn. Þetta er nýtt ástand. Kirkjan hefir á umliðnum öldum verið bakhjall vestrœnnar menningar. Kirkjuganga var skylda. Góður predikari var vinsœll. Hann gat verið „spennandi". Fólk hópaðist til eftirlœtis predikara. Myndir af þeim voru seldar á póstkortum eins og af kvikmyndastjörnu. Hvernig er svo komið, þegar eina skyldan er innri skylda, sem býr í hjörtum hinna trúuðu? Hvað um það, þegar kirkj- an hefir misst stöðu sína og er sums staðar talin til hindrunar? Hvað um það, þegar maður, sem rœkir kirkju sína er talinn furðufugl í þjóðfélag- inu. Mun predikunin verða talin eins mikilvœg og áður I slíku þjóðfélagi? Víst mun hinn fámenni nútíma söfn- uður hinna trúuðu vera þakklátur fyrir hvetjandi predikara, en hann mun einnig vera talinn slíkur mun- aður, sem ekki er hœgt að vœnta né krefjast. Þannig verður eftirspurn eftir predikun minni. Þegar eftirspurn minnkar, þá minnkar og framboðið. Þegar hvortveggja þetta minnkar, hve vannœrð verður þá kirkjan ekki á einu saman brauði og vatni? Vera má, að þessi stöðumissir kirkjunnar sé kostur að einu leyti. Það, að henni hefir verið skákað út í horn, veitir þeim prestum tcekifœri til að iðrast, sem iðkað hafa smá- smugulegt stœrilœti, sem tröllriðið hefir of mörgum of lengi. Vera má að þetta sé tœkifœri nýrrar byrjunar, þeirrar, sem felst í þeim fúsleika að byrja á lœgsta þrepi í námunda við það, sem Jesús tók sér stöðu á. Hann var lagður í jötu, háskóli hans var þorp og trésmíði var atvinnugrein hans. E. t. v. fœst presturinn til flð taka til endurskoðunar, hvað hann 1 rauninni sé, því að nú vantar hann sjálfsöryggi. Með þetta í huga verðuí að fyrirgefa þeim, sem andstœður eO þegar hann segir: „Tíminn er enn ekki kominn". Að því leyti, sem hann sér ekki endurnýjun í útlegðinni, þ. e' kirkjan er hornreka, þá sér hann þ° útlegðina, og að hans mati er þflð verðskulduð útlegð. í veröld nútímans er algengast flð skoða prestinn sem „utangarðsmann og framandi". Samt er enn rúm fyr'r hann sem „umferðasala hátíða' brigða" (Þýzkaland) eða ef svo verð- ur að vera „aðstoðargrafara" (Frakk' land), en hann getur varla talizt sam' eiginlegur vinur lengur. Vilji hann verða það, verður hann að fara „að hegða sér eins og venjulegur mað' ur" (act normally), Er hœgt að búasf við því, að menn vilji hlýða á slíkan mann, þegar hann predikar? Honum er ekki mótmœlt. Hann er ekki °f' sóttur, heldur umbera menn hann, e° taka hann ekki alvarlega. Vera ma< að það, sem verður að horfast í auga við sé það, hvort örlög þjónustunnar við Orðið séu algjörlega bundin við hina hefðbundnu kirkju — eða mua Orðið endurskapa kirkjuna? Er Orðið skapandi? Þannig sjáum við predik' unina í alvarlegri aðstöðu, sem tak' ast verður á við. Hún er umkring^ sterkri stauragirðingu hindrana. Enn er eitt dœmi nútímans, sem er andsnúið predikuninni bœði formi °9 efni. Nútímamaður er þreyttur á orðum. ÞaU flœða daglega og óaflátanlega úr ut- varpi og sjónvarpi. Flœða fram a 72

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.