Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.06.1971, Qupperneq 93

Kirkjuritið - 01.06.1971, Qupperneq 93
611 * 3 i nnar' eins og t. d. Gandhi á sínum tíma, kenningin og skýringin annaðhvort t r msPekileg UQrbraqðafrœðil þe ‘-'■agoatrœöileg, likt T6l a/. Ver kynnum oss Bagavat-Gita eða Standi hann hins vegar utan 'Or, f»inc verður h ,______ a I m e n n t íkt og Tao þQg ^ þessu tvennu er mikill munur, og er s^ynsamlegt að gera sér hann Ijósan 9skr, frá upphaf^ syn| 1 nin9ur á innra lífi kirkjunnar er nauð- 9ur til a§ geta túlkað textana nákvœmlega °9 g-Sfrœðilega í senn. 1] Teh-king. . . Hér með s ý^'ngar, Þá frœði<_ eS kröfunni pyrandinn '9eniuS) ekki áður er komið að einu skilyrði rit- sem venjulega er rœtt í sambandi áigrein, það er k o n g e n i a I i t e t. um kongenialitet er sagt að þurfi að eiga sams konar anda ^ sem höfundar ritanna. Með þessu er a s Qkað á öðrum kröfum, t. d. þeim, sem ve| petur/ að ritskýrandinn þurfi að valda ski| m,a*um þeim, sem ritin eru skrifuð á, vita 9yði ° !amtíðarsö9u og trúarbragðasögu síð- inq n^^ams °9 hellenisma og andlegum hreyf- hQ m f°rnaldar. Eins þarf hann að kunna að UPD I' ° bijálporgögn, orðabœkur, frœðileg ^npsiattarverk, koine -málfrœði, þar sem Ijós þeir^er^Ur munur'nn á klassiskri grísku og sem't' Sem er ritað ^ormhreytingum/ inn ,ISrTlUm og latínismum, sem slœðst hafa setji NtEVarð tn* á! q e ^er við bœtist, eins og Marstrander segir: ko^ ^ r œ v e s en religiös bls 9 e n i a I i t e t (D. theol. studium, VB' 81 )■ Höfunda Vei,a lesend andle9a lífi smum, sem þessar kröfur eru á sinn um kongenialitet, það er, að maður Sl9 vel inn í „anda" þeirrar aldar, sem skilq skiln mg ing urini skilning húsinu (exodus), ski Ining ^tisti). sbilning ar>na), skilrj mir vilja með ritum sínum um og heyrendum skilning á því sem þeir sjálfir lifa, hinni nýju öld (aioon), hinum nýja ísrael (ekklesía, kirkj- nýrri útgöngu út úr þrœldóms- 0 nýjum konungi Guðs-lýðsins (Jesú skiln ing ing nýju ríki (Guðs ríki, ríki himn- nýju siðferði (kœrleikssiðferðinu), köllun og útvalningu (lœrisveinar, trúaðir) fyrst hjá Israel og síðan í víðri veröld heiðingjanna. Kristnir söfnuðir líktust örlitlum eyjum í út- hafi heiðninnar, þeir gerðu ráð fyrir þrenging- um og ofsóknum, gerðu sér Ijóst hlutverk sitt að vera Ijós og salt í heiminum, vœntu skjótr- ar endurkomu Drottins og œvarandi lífs í ríki hans fyrir upprisuna frá dauðum. Tíminn er stuttur, og þess vegna ber að vanda líferni sitt og vinna meðan mögulegt er. 12. Ritskýringaraðferðir fyrr og síðar. Minnst var áður á þrefaldan skilning ritning- anna hjá Órigenesi og ferfaldan hjá Agústín- usi kirkjuföður. í sambandi við hinn síðar- nefnda rœddi skólaspekin um ferfalda skýr- ingu ritningartextanna og fjórar mismunandi aðferðir í prédikun hvað innihald snertir, q u a d r i v i a . Þessi ferfaldi skilningur mið- aldanna tók einnig til veraldlegra bókmennta að meira eða minna leyti. Til að útskýra fer- falda merkingu ritaðs máls var þessi vísa tekin saman fyrir langa löngu: Littera gesta docet quid credas allegoria, moralis quid agas quo tendas anagogia. Vísan merkir þetta: Bókstafamerkingin kennir þér um viðburði (eða verknaði), allegorian hverju trúa skal, siðferðileg merking hvað gera skuli, anagogian að hverju stefna skuli. Orða- munur er á útgáfum vísunnar, og síðasta línan hljóðar stundum ,,quod speras anagogia". Það segir, að anagogian frœði menn um það, sem v o n a ber. Þessar ritskýringar teljum vér ekki lengur tœkilegar, en þó er þarflegt að vita á þeim nokkur skil, meðal annars til að geta skilið miðaldahöfunda og hugsun miðaldamanna, einkum á síðari hluta miðaldanna. Nú leggja menn kapp á að finna „bókstaf" frumhandrita, það er að segja, orðréttan texta þeirra, svo nákvœmlega sem verða má. Það er í þessum skilningi að bókstafleg merking text- ans er látin ráða ferðinni, þegar um ritskýr- ingu er að rœða. En það er sameiginlegt hinum þrem öðrum aðferðum, sem um getur í vís- unni, að það er ekki höfundur verksins, heldur 91
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.