Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 06.06.1938, Síða 56

Sjómannadagsblaðið - 06.06.1938, Síða 56
SJÓMANNADAGSBLAÖIÐ erfiða og slitna. Vita fæstir utan stéttarinnar um það andlega og líkamlega starf, sem þeir verða að leggja fram til þess að sigra þessa erfiðleika, ekki sízt þegar um er að ræða nýja og lítt reynda tegund véla. Selandia kom til Kaupmannahafnar aftur úr Dökka myndin sýnir stærð annarar aðalvélarinnar i ,,Selandia“. Ljósa myndin sýnir stærð nútímavélar með jafnmörg' hestöfl. fyrstu ferð sinni 26. júní 1912. Það er sagt, að ferðin hafi gengið vel en skýrslur, sem sýna þá vinnu, sem vélaliðið varð að framkvæma í þess- ari ferð, hafa að líkindum ekki verið birtar. Sem dæmi má geta þess, að á leiðinni frá Kaup- mannahöfn til Nörre-Sundby hitnaði bulla í aðalvél. Á leiðinni frá Antwerpen til Genúa fóru smurningsolíudælurnar í ólag svo að skipta varð um þær báðar í Genua. Þar var og skipt um bullu þá í aðalvél, sem fyrr er um getið. Á leið- inni frá Genua til Bangkok urðu einnig nokkr- ir erfiðleikar á að halda vélunum í gangi, með- al annars vegna þess, að eldsneytisolíuskilvinda var ekki í skipinu, en vatn hafði komizt í olíuna, svo allar vélar stöðvuðust nokkrum sinnum. Þegar til Bangkok kom, varð að yfirlíta allar vindur, skipta um bullu í aðalvél, slípa alla loka í aðalvélum, rétta af þverhaus o. s. frv. Á heim- leiðinni sprakk háþrýstistrokkurinn á loft- þjöppu B.b. aðalvélar vegna þess að loki komst á milli. Þetta skeði, áður en farið var inn í Suezskurðinn, og fékk B.b. aðalvél því ekkert ýriloft nema þegar St.b. aðalvél var í gangi, á Hugleiðingar sjómanns. Daginn í dag hafa sjómenn ákveðið að helga sjómannastéttinni, og síðan árlega einn dag slíkan. Tilefni þessa mun vera, að sjómönnum hefir ekki fundist stéttin metin að verðleikum, samanborið við hver stoð hún er þjóðfélags- heildinni, og undirstaða þess að þjóðin hefir get- að lifað menningarlífi, ásamt þörfinni á að sam- eina og efla krafta sína í baráttunni fyrir hags- muna og menningarmálum stéttarinnar. Allir íslenzkir togarasjómenn munu kannast tvið þá tilfinningu, er hefir snortið þá, þegar þeir á fiskimiðunum hafa verið umkringdir er- lendum nútíma togurum, vitandi að í störfum sínum standa þeir ekki að baki hinum erlendu meðan farið var eftir skurðinum. Þegar til Port ^Said kom, var varastrokkurinn settur á loft- þjöppuna. Þær bilanir, sem hér er getið um, eru, í raun og veru, hreint ekki óeðlilegar eins og á stóð. En þær sýna glöggt, að vélaliðið hefir haft ærið að starfa þessa fyrstu ferð, og að vélstjórarnir hafa lagt sinn skerf til þess að mótorskipin færu þá sigurför um heimshöfin, sem raun er á orðin. Einn velmetinn erlendur maður lét svo um mælt við þann sem þetta ritar fyrir nokkurum árum, að vélstjórastéttin ætti einna mestan þátt í gengi dieselmótorskipanna. Ég efast ekki um, að þau ummæli séu á rökum byggð. Vél- stjórarnir eru þeir einu menn, sem standa í nánu sambandi við starf vélanna á sjónum; þeir þekja því bezt kosti þeirra og galla. Að lokinni ferð gefa þeir verksmiðjunni skýrslu um það, sem aflaga hefir farið, og hvað gera þurfti til þess að bæta úr því, og gera ýmsar tillögur um breytingar og endurbætur, sem reynslan hefir sýnt þeim, að nauðsynlegar eru. Það eru því þeir, sem færa hugvitsmönnum verksmiðjanna heim þá hagkvæmu reynslu, sem þeir síðan draga sínar ályktanir af, og verður hún því raunverulega undirstaðan undir síðari endur- bótum. Vélstjóri.

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.