Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1939, Side 21

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1939, Side 21
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 5 það sama ár var varið til bifreiðaeftirlits kr. 20,652,89. Á fjárlögum yfirstandandi árs er ætlað til skipaeftirlitsins kr. 22,600,00, en til bifreiðaeftirlitsins er áætlað kr. 28,000,00, sem kostnaður, en tekjur upp í það eru áætlaðar 16 þúsund kr. Á skipaflota landsins, stórum og smáum skip- um, er áætlað að vinni 7—8 þúsund manns, þegar flest er, auk hins mikla fjölda manna, sem ferðast með íslenzkum skipum. Áð dómi fjárveitingavaldsins virðist svo, sem ekki þyki eins mikils vert, að hafa jafnmikið eftirlit með lífi þeirra er ferðast á hafinu og þeirra, sem ferðast á landi, með bifreiðum, ef litið er á hve miklum f járhæðum er varið til eftirlitsins. Dæmi þetta sýnir hve lítinn skilning stjórnarvöldin og f járveitingarvaldið hefir á þýðingu öryggiseftir- lits með skipastól landsmanna, útbúnaði hans og sjóhæfni í hvívetna. Beri menn saman slysa- hættuna á sjó og á landi, þá hefir reynslan tal- að sínu máli ótvírætt í því efni. Það væri ástæða til að ræða þessa hlið öryggismálanna nokkru ítarlegar, en þess er ekki kostur í stuttri blaða- grein. Þá skal vikið að menntun sjómannastéttar- innar og þeim undirbúningi, sem ætlaður er stjórnendum skipa og véla, undir starf sitt. Frá því að stórskipa-útgerð hófst, hefir jafnt og þétt verið unnið að því markvíst, frá stéttar- innar hálfu, að bókleg siglingafræði og vélfræði væri ekki lakari hér á landi en meðal nágranna- þjóða vorra. Á síðari árum hefir einnig vaknað mikil hreyfing fyrir því, að auka verklega kunn- áttu manna á störfum sínum á sjónum, og æf- ingu undir það, að takast á hendur hin æðstu störf við stjórn skips og vélar. Með lögum um atvinnu við siglingar 1936, og lögum um Stýri- mannaskólann og Vélskólann í Reykjavík, frá sama ári, var stefnt að því marki, að auka bóklega fræðslu og verklega kunnáttu yfir- manna og vélstjóra, og farið þar eftir fyrir- myndum þeirra menningarþjóða, sem lengst eru komnar á því sviði. Með þeim lögum eru menn skyldaðir til að vera svo og svo langan tíma sem stýrimenn og öðlast á þann hátt kunnáttu og æfingu til þess að takast skipstjórn á hendur. Sama regla gild- ir um vélstjóra. Tíminn er mismunandi langur, eftir stærð skipa — og bókleg þekkingarskilyrði mismunandi, eftir því hvaða starfsvið skipinu er ætlað. Þá er siglingatími sem háseti aukinn, til þess að geta öðlast stýrimannsskírteini, og flokkun gerð á farmennsku og fiskveiðum. Með þessari lagasetningu var tvímælalaust stefnt að því marki að auka öryggi mannslífa á sjónum. Og það skal fullyrt og færð rök að, ef nauðsyn ber til, að á sama hátt stefna nú allar siglinga- og fiskveiðaþjóðir í Norðurálfu og víðar, að því að auka öryggið á sjónum. Verkleg kunnátta og löng æfing, samfara aukinni bóklegri þekkingu, er skilyrði til þess að verða skipstjóri eða yfir- vélstjóri, jafnt á fiskiskipum sem á hinum stærri skipum, er sigla um úthöfin. En hvað skeður svo á voru landi ? Stjórnarvöld og meiri- hluti löggjafanna gera breytingar á þessari lög- gjöf, tveim árum síðar, til tjóns stéttinni, sem löggjöfinni er ætlað að vernda. Og náðist þó ekki allt fram, sem ætlað var. Á yfirstandandi ári hefir svo komið fram nýtt frumvarp til breytinga á sömu löggjöf, frá meirihluta nefnd- ar, er ríkisstjórnin hafði skipað, til athugunar á henni, sem kastar burt að mestu Jieim höfuð- markmiðum, sem stefnt var að, með lögunum frá 1936. Með öðrum orðuin: öryggið á sjónum er stórkostlega rýrt, ef slíkar breytingar ná fram að ganga. Það er því ekki að ófyrirsynju að sjómannastéttin, jafnt undirmenn sem yfir- menn, hafi gætur á því, sem er að gerast á þessu sviði og fylgist með málum sem þessum. Ég hefi þá skoðun, að ef hún mótmælir ein- huga hverri réttarskerðingu, sem gera á í þess- um efnum, þá verði eftir henni tekið og hikað við að tæta í sundur þau lög, sem nú eru í gildi og sjómannastéttin er einhuga um að ekki eigi að breyta. íslenzka sjómannastéttin á oftar við að búa, en þjóðir sem sunnar búa á hnettinum, að sigla um úfinn sjó á skammdegisnóttum í vetrarbylj- um, frosthörkum og stórviðrum, við lítt upp- lýsta strönd, oft við slæm skilyrði að ná til hafnar eða í lendingu, með oft og tíðum veika skel undir fótum, og þar með sýnt alþjóð og í orði hlotið viðurkenningu fyrir, mikla hugdirfð, hreysti, þol og þrautseigju við störf sín á haf-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.