Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1939, Qupperneq 21

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1939, Qupperneq 21
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 5 það sama ár var varið til bifreiðaeftirlits kr. 20,652,89. Á fjárlögum yfirstandandi árs er ætlað til skipaeftirlitsins kr. 22,600,00, en til bifreiðaeftirlitsins er áætlað kr. 28,000,00, sem kostnaður, en tekjur upp í það eru áætlaðar 16 þúsund kr. Á skipaflota landsins, stórum og smáum skip- um, er áætlað að vinni 7—8 þúsund manns, þegar flest er, auk hins mikla fjölda manna, sem ferðast með íslenzkum skipum. Áð dómi fjárveitingavaldsins virðist svo, sem ekki þyki eins mikils vert, að hafa jafnmikið eftirlit með lífi þeirra er ferðast á hafinu og þeirra, sem ferðast á landi, með bifreiðum, ef litið er á hve miklum f járhæðum er varið til eftirlitsins. Dæmi þetta sýnir hve lítinn skilning stjórnarvöldin og f járveitingarvaldið hefir á þýðingu öryggiseftir- lits með skipastól landsmanna, útbúnaði hans og sjóhæfni í hvívetna. Beri menn saman slysa- hættuna á sjó og á landi, þá hefir reynslan tal- að sínu máli ótvírætt í því efni. Það væri ástæða til að ræða þessa hlið öryggismálanna nokkru ítarlegar, en þess er ekki kostur í stuttri blaða- grein. Þá skal vikið að menntun sjómannastéttar- innar og þeim undirbúningi, sem ætlaður er stjórnendum skipa og véla, undir starf sitt. Frá því að stórskipa-útgerð hófst, hefir jafnt og þétt verið unnið að því markvíst, frá stéttar- innar hálfu, að bókleg siglingafræði og vélfræði væri ekki lakari hér á landi en meðal nágranna- þjóða vorra. Á síðari árum hefir einnig vaknað mikil hreyfing fyrir því, að auka verklega kunn- áttu manna á störfum sínum á sjónum, og æf- ingu undir það, að takast á hendur hin æðstu störf við stjórn skips og vélar. Með lögum um atvinnu við siglingar 1936, og lögum um Stýri- mannaskólann og Vélskólann í Reykjavík, frá sama ári, var stefnt að því marki, að auka bóklega fræðslu og verklega kunnáttu yfir- manna og vélstjóra, og farið þar eftir fyrir- myndum þeirra menningarþjóða, sem lengst eru komnar á því sviði. Með þeim lögum eru menn skyldaðir til að vera svo og svo langan tíma sem stýrimenn og öðlast á þann hátt kunnáttu og æfingu til þess að takast skipstjórn á hendur. Sama regla gild- ir um vélstjóra. Tíminn er mismunandi langur, eftir stærð skipa — og bókleg þekkingarskilyrði mismunandi, eftir því hvaða starfsvið skipinu er ætlað. Þá er siglingatími sem háseti aukinn, til þess að geta öðlast stýrimannsskírteini, og flokkun gerð á farmennsku og fiskveiðum. Með þessari lagasetningu var tvímælalaust stefnt að því marki að auka öryggi mannslífa á sjónum. Og það skal fullyrt og færð rök að, ef nauðsyn ber til, að á sama hátt stefna nú allar siglinga- og fiskveiðaþjóðir í Norðurálfu og víðar, að því að auka öryggið á sjónum. Verkleg kunnátta og löng æfing, samfara aukinni bóklegri þekkingu, er skilyrði til þess að verða skipstjóri eða yfir- vélstjóri, jafnt á fiskiskipum sem á hinum stærri skipum, er sigla um úthöfin. En hvað skeður svo á voru landi ? Stjórnarvöld og meiri- hluti löggjafanna gera breytingar á þessari lög- gjöf, tveim árum síðar, til tjóns stéttinni, sem löggjöfinni er ætlað að vernda. Og náðist þó ekki allt fram, sem ætlað var. Á yfirstandandi ári hefir svo komið fram nýtt frumvarp til breytinga á sömu löggjöf, frá meirihluta nefnd- ar, er ríkisstjórnin hafði skipað, til athugunar á henni, sem kastar burt að mestu Jieim höfuð- markmiðum, sem stefnt var að, með lögunum frá 1936. Með öðrum orðuin: öryggið á sjónum er stórkostlega rýrt, ef slíkar breytingar ná fram að ganga. Það er því ekki að ófyrirsynju að sjómannastéttin, jafnt undirmenn sem yfir- menn, hafi gætur á því, sem er að gerast á þessu sviði og fylgist með málum sem þessum. Ég hefi þá skoðun, að ef hún mótmælir ein- huga hverri réttarskerðingu, sem gera á í þess- um efnum, þá verði eftir henni tekið og hikað við að tæta í sundur þau lög, sem nú eru í gildi og sjómannastéttin er einhuga um að ekki eigi að breyta. íslenzka sjómannastéttin á oftar við að búa, en þjóðir sem sunnar búa á hnettinum, að sigla um úfinn sjó á skammdegisnóttum í vetrarbylj- um, frosthörkum og stórviðrum, við lítt upp- lýsta strönd, oft við slæm skilyrði að ná til hafnar eða í lendingu, með oft og tíðum veika skel undir fótum, og þar með sýnt alþjóð og í orði hlotið viðurkenningu fyrir, mikla hugdirfð, hreysti, þol og þrautseigju við störf sín á haf-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.