Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1939, Síða 21

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1939, Síða 21
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 5 það sama ár var varið til bifreiðaeftirlits kr. 20,652,89. Á fjárlögum yfirstandandi árs er ætlað til skipaeftirlitsins kr. 22,600,00, en til bifreiðaeftirlitsins er áætlað kr. 28,000,00, sem kostnaður, en tekjur upp í það eru áætlaðar 16 þúsund kr. Á skipaflota landsins, stórum og smáum skip- um, er áætlað að vinni 7—8 þúsund manns, þegar flest er, auk hins mikla fjölda manna, sem ferðast með íslenzkum skipum. Áð dómi fjárveitingavaldsins virðist svo, sem ekki þyki eins mikils vert, að hafa jafnmikið eftirlit með lífi þeirra er ferðast á hafinu og þeirra, sem ferðast á landi, með bifreiðum, ef litið er á hve miklum f járhæðum er varið til eftirlitsins. Dæmi þetta sýnir hve lítinn skilning stjórnarvöldin og f járveitingarvaldið hefir á þýðingu öryggiseftir- lits með skipastól landsmanna, útbúnaði hans og sjóhæfni í hvívetna. Beri menn saman slysa- hættuna á sjó og á landi, þá hefir reynslan tal- að sínu máli ótvírætt í því efni. Það væri ástæða til að ræða þessa hlið öryggismálanna nokkru ítarlegar, en þess er ekki kostur í stuttri blaða- grein. Þá skal vikið að menntun sjómannastéttar- innar og þeim undirbúningi, sem ætlaður er stjórnendum skipa og véla, undir starf sitt. Frá því að stórskipa-útgerð hófst, hefir jafnt og þétt verið unnið að því markvíst, frá stéttar- innar hálfu, að bókleg siglingafræði og vélfræði væri ekki lakari hér á landi en meðal nágranna- þjóða vorra. Á síðari árum hefir einnig vaknað mikil hreyfing fyrir því, að auka verklega kunn- áttu manna á störfum sínum á sjónum, og æf- ingu undir það, að takast á hendur hin æðstu störf við stjórn skips og vélar. Með lögum um atvinnu við siglingar 1936, og lögum um Stýri- mannaskólann og Vélskólann í Reykjavík, frá sama ári, var stefnt að því marki, að auka bóklega fræðslu og verklega kunnáttu yfir- manna og vélstjóra, og farið þar eftir fyrir- myndum þeirra menningarþjóða, sem lengst eru komnar á því sviði. Með þeim lögum eru menn skyldaðir til að vera svo og svo langan tíma sem stýrimenn og öðlast á þann hátt kunnáttu og æfingu til þess að takast skipstjórn á hendur. Sama regla gild- ir um vélstjóra. Tíminn er mismunandi langur, eftir stærð skipa — og bókleg þekkingarskilyrði mismunandi, eftir því hvaða starfsvið skipinu er ætlað. Þá er siglingatími sem háseti aukinn, til þess að geta öðlast stýrimannsskírteini, og flokkun gerð á farmennsku og fiskveiðum. Með þessari lagasetningu var tvímælalaust stefnt að því marki að auka öryggi mannslífa á sjónum. Og það skal fullyrt og færð rök að, ef nauðsyn ber til, að á sama hátt stefna nú allar siglinga- og fiskveiðaþjóðir í Norðurálfu og víðar, að því að auka öryggið á sjónum. Verkleg kunnátta og löng æfing, samfara aukinni bóklegri þekkingu, er skilyrði til þess að verða skipstjóri eða yfir- vélstjóri, jafnt á fiskiskipum sem á hinum stærri skipum, er sigla um úthöfin. En hvað skeður svo á voru landi ? Stjórnarvöld og meiri- hluti löggjafanna gera breytingar á þessari lög- gjöf, tveim árum síðar, til tjóns stéttinni, sem löggjöfinni er ætlað að vernda. Og náðist þó ekki allt fram, sem ætlað var. Á yfirstandandi ári hefir svo komið fram nýtt frumvarp til breytinga á sömu löggjöf, frá meirihluta nefnd- ar, er ríkisstjórnin hafði skipað, til athugunar á henni, sem kastar burt að mestu Jieim höfuð- markmiðum, sem stefnt var að, með lögunum frá 1936. Með öðrum orðuin: öryggið á sjónum er stórkostlega rýrt, ef slíkar breytingar ná fram að ganga. Það er því ekki að ófyrirsynju að sjómannastéttin, jafnt undirmenn sem yfir- menn, hafi gætur á því, sem er að gerast á þessu sviði og fylgist með málum sem þessum. Ég hefi þá skoðun, að ef hún mótmælir ein- huga hverri réttarskerðingu, sem gera á í þess- um efnum, þá verði eftir henni tekið og hikað við að tæta í sundur þau lög, sem nú eru í gildi og sjómannastéttin er einhuga um að ekki eigi að breyta. íslenzka sjómannastéttin á oftar við að búa, en þjóðir sem sunnar búa á hnettinum, að sigla um úfinn sjó á skammdegisnóttum í vetrarbylj- um, frosthörkum og stórviðrum, við lítt upp- lýsta strönd, oft við slæm skilyrði að ná til hafnar eða í lendingu, með oft og tíðum veika skel undir fótum, og þar með sýnt alþjóð og í orði hlotið viðurkenningu fyrir, mikla hugdirfð, hreysti, þol og þrautseigju við störf sín á haf-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.