Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1981, Page 50

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1981, Page 50
ráðinn skipstjóri á ms. Vatnajök- ul, sem var fyrsta skip Jökla hf. í Reykjavík og þar var ég í 14 ár. Vatnajökull, eða Vatnajökull eldri var flutningaskip og frystiskip smíðað árið 1947 fyrir Jökla hf. í Svíþjóð. Því var ætlað að sigla með frystan fisk til Bandaríkjanna og Evrópulanda, sem það gjörði. Skipið var fremur lítið, tæp þúsund tonn, eða 928 brt. Vatnajökull var gott sjóskip, það er að segja ef það var lestað, en tómur var hann mjög erfiður viðfangs, og það segir sig auðvitað sjálft, að þetta var ekki þægilegt skip yfir vetrartímann í Norður- Atlantshafi. Þó bar hann sig furðanlega og hann fór víða á þessum 17 árum, sem hann var í eigu íslendinga, en skipið var selt aftur árið 1964, því þá voru komin stærri skip til þessa verkefnis. Nú, það má segja að með Vatnajökli hafi byrjað svona nýtt tímabil hjá mér og þjóðinni reyndar líka. Ekki svo að skilja að skipið sem slíkt hafi breytt öllu. Það var kominn friður. Það var það sem máli skipti. Margir áttu um sárt að binda og menn voru að reyna að lagfæra sundurskotinn heiminn. Því var ekki að leyna, einkum fyrst á eftir að þá var það æði margt sem minnti á hin örðugu styrjaldarár. Uppbyggingin tók þó ótrúlega skamman tíma, eftir að friður var kominn á, og það gladdi mann einnig, að framfarir urðu miklar á íslandi. Evrópa var í rúst af völdum styrjaldarinnar, en ísland hafði nú fengið sjálfstæði, og þjóðin stjórnaði nú málum sínum sjálf. Auðvitað höfðu mörg íslensk heimili fært fómir í styrjöldinni, en nú komu betri tímar, betri at- vinnutæki, betri atvinna, húsa- kynni og betri hagur á öllum sviðum. Maður sá fátæk og hrörleg þorp breytast í myndarlega bæi, og Sigurbjörg Sigurjónsdóttir. kona Boga, en hún lést árið 1971. hafnir fóru að skána, þótt auðvit- að sé enn langt í land. Þetta er óþekkjanlegt, miðað við sem var fyrir stríð og í stríðinu. Á Vatnajökli gekk allt eins og í sögu, og þá eru söguefni nú fá. Þó fórum við eina ferð, sem var dá- lítið merkileg, en það var árið 1950. Við höfðum farið með frosinn fisk til New York, sem ekki var nú í frásögur færandi, en þá fékk út- gerðin tilboð um að sækja smjör- farm til Chicago, sem átti að fara til Ítalíu, eða nánar til tekið til Napoli og Trieste, en síðamefndi staðurinn er við Adriahaf, eins og flestir vita. Þetta var nú ekkert venjulegt smjör, heldur einskonar heilagt smjör, sem katólskir Bandaríkja- menn sendu Vatikaninu í Róm í tilefni af heilögu ári 1950. Þetta var óvenjuleg ferð fyrir okkur, og íslenskt skip hafði aldrei farið þessa leið, um Vötnin miklu (Great Lakes). Þetta var áður en hinar miklu framkvæmdir hófust, sem gerðu þessa siglingaleið færa stórum skipum. Vatnajökull risti ekki mikið, enda gerður fyrir grunnar hafnir, eins og víða eru á Islandi. Þó voru þama auðvitað skipa- stigar til þess að lyfta skipum upp Niagarafossana og yfir ýmsan hæðarmun, sem þama er á land- inu, en aðeins minni skip gátu farið þetta. Mér er það minnisstætt t.d. þegar við fórum gegnum Well- and-kanalinn, sem er hluti af leiðinni frá St. Lawrence flóanum til Vatnanna miklu og leiðir upp fyrir Niagarafossana, þá gerðum við hlé á ferðinni og fengum bíl með alla skipshöfnina til þess að sjá fossana, eða Niagarafossana, en þeir sáust ekki frá skurðinum og skipalyftunum. Þetta tók okkur klukkutíma og var það ógleym- anleg sjón að sjá þessa miklu fossa og eigum við þó marga fallega fossa heima, eins og t.d. Gullfoss. Þessi skipaskurður er um 15 sjómílna langur og liggur frá Port Weller við Ontario vatnið og til Colborne við Erievatn. Ég held að þessi skurður hafi fyrst verið grafinn í byrjun 19. aldar og þá voru tréslússur til þess að lyfta skipum, en auðvitað komust aðeins minnstu skip í gegn, en núna má fara þetta á stórskipum, og fyrir 20 árum eða svo, lauk þama stórframkvæmd- um, sem Bandaríkin og Kanada stóðu að sameiginlega. Þetta gekk vel að sigla þama á Vötnunum miklu og maður hugs- aði um Vestur-íslendingana er stunduðu þarna veiðar, auk ann- ars og áttu og eiga þar sínar byggðir. Þó var nokkur vandi á höndum, því aðrar siglingareglur eru í gildi þama en á alþjóðlegum hafsvæð- um (Inland rules). T.d. mátti ekki sigla framúr öðru skipi, án þess að gefa hljóð- merki og ekki mátti síðan fara 44 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.