Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1981, Blaðsíða 50

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1981, Blaðsíða 50
ráðinn skipstjóri á ms. Vatnajök- ul, sem var fyrsta skip Jökla hf. í Reykjavík og þar var ég í 14 ár. Vatnajökull, eða Vatnajökull eldri var flutningaskip og frystiskip smíðað árið 1947 fyrir Jökla hf. í Svíþjóð. Því var ætlað að sigla með frystan fisk til Bandaríkjanna og Evrópulanda, sem það gjörði. Skipið var fremur lítið, tæp þúsund tonn, eða 928 brt. Vatnajökull var gott sjóskip, það er að segja ef það var lestað, en tómur var hann mjög erfiður viðfangs, og það segir sig auðvitað sjálft, að þetta var ekki þægilegt skip yfir vetrartímann í Norður- Atlantshafi. Þó bar hann sig furðanlega og hann fór víða á þessum 17 árum, sem hann var í eigu íslendinga, en skipið var selt aftur árið 1964, því þá voru komin stærri skip til þessa verkefnis. Nú, það má segja að með Vatnajökli hafi byrjað svona nýtt tímabil hjá mér og þjóðinni reyndar líka. Ekki svo að skilja að skipið sem slíkt hafi breytt öllu. Það var kominn friður. Það var það sem máli skipti. Margir áttu um sárt að binda og menn voru að reyna að lagfæra sundurskotinn heiminn. Því var ekki að leyna, einkum fyrst á eftir að þá var það æði margt sem minnti á hin örðugu styrjaldarár. Uppbyggingin tók þó ótrúlega skamman tíma, eftir að friður var kominn á, og það gladdi mann einnig, að framfarir urðu miklar á íslandi. Evrópa var í rúst af völdum styrjaldarinnar, en ísland hafði nú fengið sjálfstæði, og þjóðin stjórnaði nú málum sínum sjálf. Auðvitað höfðu mörg íslensk heimili fært fómir í styrjöldinni, en nú komu betri tímar, betri at- vinnutæki, betri atvinna, húsa- kynni og betri hagur á öllum sviðum. Maður sá fátæk og hrörleg þorp breytast í myndarlega bæi, og Sigurbjörg Sigurjónsdóttir. kona Boga, en hún lést árið 1971. hafnir fóru að skána, þótt auðvit- að sé enn langt í land. Þetta er óþekkjanlegt, miðað við sem var fyrir stríð og í stríðinu. Á Vatnajökli gekk allt eins og í sögu, og þá eru söguefni nú fá. Þó fórum við eina ferð, sem var dá- lítið merkileg, en það var árið 1950. Við höfðum farið með frosinn fisk til New York, sem ekki var nú í frásögur færandi, en þá fékk út- gerðin tilboð um að sækja smjör- farm til Chicago, sem átti að fara til Ítalíu, eða nánar til tekið til Napoli og Trieste, en síðamefndi staðurinn er við Adriahaf, eins og flestir vita. Þetta var nú ekkert venjulegt smjör, heldur einskonar heilagt smjör, sem katólskir Bandaríkja- menn sendu Vatikaninu í Róm í tilefni af heilögu ári 1950. Þetta var óvenjuleg ferð fyrir okkur, og íslenskt skip hafði aldrei farið þessa leið, um Vötnin miklu (Great Lakes). Þetta var áður en hinar miklu framkvæmdir hófust, sem gerðu þessa siglingaleið færa stórum skipum. Vatnajökull risti ekki mikið, enda gerður fyrir grunnar hafnir, eins og víða eru á Islandi. Þó voru þama auðvitað skipa- stigar til þess að lyfta skipum upp Niagarafossana og yfir ýmsan hæðarmun, sem þama er á land- inu, en aðeins minni skip gátu farið þetta. Mér er það minnisstætt t.d. þegar við fórum gegnum Well- and-kanalinn, sem er hluti af leiðinni frá St. Lawrence flóanum til Vatnanna miklu og leiðir upp fyrir Niagarafossana, þá gerðum við hlé á ferðinni og fengum bíl með alla skipshöfnina til þess að sjá fossana, eða Niagarafossana, en þeir sáust ekki frá skurðinum og skipalyftunum. Þetta tók okkur klukkutíma og var það ógleym- anleg sjón að sjá þessa miklu fossa og eigum við þó marga fallega fossa heima, eins og t.d. Gullfoss. Þessi skipaskurður er um 15 sjómílna langur og liggur frá Port Weller við Ontario vatnið og til Colborne við Erievatn. Ég held að þessi skurður hafi fyrst verið grafinn í byrjun 19. aldar og þá voru tréslússur til þess að lyfta skipum, en auðvitað komust aðeins minnstu skip í gegn, en núna má fara þetta á stórskipum, og fyrir 20 árum eða svo, lauk þama stórframkvæmd- um, sem Bandaríkin og Kanada stóðu að sameiginlega. Þetta gekk vel að sigla þama á Vötnunum miklu og maður hugs- aði um Vestur-íslendingana er stunduðu þarna veiðar, auk ann- ars og áttu og eiga þar sínar byggðir. Þó var nokkur vandi á höndum, því aðrar siglingareglur eru í gildi þama en á alþjóðlegum hafsvæð- um (Inland rules). T.d. mátti ekki sigla framúr öðru skipi, án þess að gefa hljóð- merki og ekki mátti síðan fara 44 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.