Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1981, Síða 50

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1981, Síða 50
ráðinn skipstjóri á ms. Vatnajök- ul, sem var fyrsta skip Jökla hf. í Reykjavík og þar var ég í 14 ár. Vatnajökull, eða Vatnajökull eldri var flutningaskip og frystiskip smíðað árið 1947 fyrir Jökla hf. í Svíþjóð. Því var ætlað að sigla með frystan fisk til Bandaríkjanna og Evrópulanda, sem það gjörði. Skipið var fremur lítið, tæp þúsund tonn, eða 928 brt. Vatnajökull var gott sjóskip, það er að segja ef það var lestað, en tómur var hann mjög erfiður viðfangs, og það segir sig auðvitað sjálft, að þetta var ekki þægilegt skip yfir vetrartímann í Norður- Atlantshafi. Þó bar hann sig furðanlega og hann fór víða á þessum 17 árum, sem hann var í eigu íslendinga, en skipið var selt aftur árið 1964, því þá voru komin stærri skip til þessa verkefnis. Nú, það má segja að með Vatnajökli hafi byrjað svona nýtt tímabil hjá mér og þjóðinni reyndar líka. Ekki svo að skilja að skipið sem slíkt hafi breytt öllu. Það var kominn friður. Það var það sem máli skipti. Margir áttu um sárt að binda og menn voru að reyna að lagfæra sundurskotinn heiminn. Því var ekki að leyna, einkum fyrst á eftir að þá var það æði margt sem minnti á hin örðugu styrjaldarár. Uppbyggingin tók þó ótrúlega skamman tíma, eftir að friður var kominn á, og það gladdi mann einnig, að framfarir urðu miklar á íslandi. Evrópa var í rúst af völdum styrjaldarinnar, en ísland hafði nú fengið sjálfstæði, og þjóðin stjórnaði nú málum sínum sjálf. Auðvitað höfðu mörg íslensk heimili fært fómir í styrjöldinni, en nú komu betri tímar, betri at- vinnutæki, betri atvinna, húsa- kynni og betri hagur á öllum sviðum. Maður sá fátæk og hrörleg þorp breytast í myndarlega bæi, og Sigurbjörg Sigurjónsdóttir. kona Boga, en hún lést árið 1971. hafnir fóru að skána, þótt auðvit- að sé enn langt í land. Þetta er óþekkjanlegt, miðað við sem var fyrir stríð og í stríðinu. Á Vatnajökli gekk allt eins og í sögu, og þá eru söguefni nú fá. Þó fórum við eina ferð, sem var dá- lítið merkileg, en það var árið 1950. Við höfðum farið með frosinn fisk til New York, sem ekki var nú í frásögur færandi, en þá fékk út- gerðin tilboð um að sækja smjör- farm til Chicago, sem átti að fara til Ítalíu, eða nánar til tekið til Napoli og Trieste, en síðamefndi staðurinn er við Adriahaf, eins og flestir vita. Þetta var nú ekkert venjulegt smjör, heldur einskonar heilagt smjör, sem katólskir Bandaríkja- menn sendu Vatikaninu í Róm í tilefni af heilögu ári 1950. Þetta var óvenjuleg ferð fyrir okkur, og íslenskt skip hafði aldrei farið þessa leið, um Vötnin miklu (Great Lakes). Þetta var áður en hinar miklu framkvæmdir hófust, sem gerðu þessa siglingaleið færa stórum skipum. Vatnajökull risti ekki mikið, enda gerður fyrir grunnar hafnir, eins og víða eru á Islandi. Þó voru þama auðvitað skipa- stigar til þess að lyfta skipum upp Niagarafossana og yfir ýmsan hæðarmun, sem þama er á land- inu, en aðeins minni skip gátu farið þetta. Mér er það minnisstætt t.d. þegar við fórum gegnum Well- and-kanalinn, sem er hluti af leiðinni frá St. Lawrence flóanum til Vatnanna miklu og leiðir upp fyrir Niagarafossana, þá gerðum við hlé á ferðinni og fengum bíl með alla skipshöfnina til þess að sjá fossana, eða Niagarafossana, en þeir sáust ekki frá skurðinum og skipalyftunum. Þetta tók okkur klukkutíma og var það ógleym- anleg sjón að sjá þessa miklu fossa og eigum við þó marga fallega fossa heima, eins og t.d. Gullfoss. Þessi skipaskurður er um 15 sjómílna langur og liggur frá Port Weller við Ontario vatnið og til Colborne við Erievatn. Ég held að þessi skurður hafi fyrst verið grafinn í byrjun 19. aldar og þá voru tréslússur til þess að lyfta skipum, en auðvitað komust aðeins minnstu skip í gegn, en núna má fara þetta á stórskipum, og fyrir 20 árum eða svo, lauk þama stórframkvæmd- um, sem Bandaríkin og Kanada stóðu að sameiginlega. Þetta gekk vel að sigla þama á Vötnunum miklu og maður hugs- aði um Vestur-íslendingana er stunduðu þarna veiðar, auk ann- ars og áttu og eiga þar sínar byggðir. Þó var nokkur vandi á höndum, því aðrar siglingareglur eru í gildi þama en á alþjóðlegum hafsvæð- um (Inland rules). T.d. mátti ekki sigla framúr öðru skipi, án þess að gefa hljóð- merki og ekki mátti síðan fara 44 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.