Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1981, Qupperneq 50

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1981, Qupperneq 50
ráðinn skipstjóri á ms. Vatnajök- ul, sem var fyrsta skip Jökla hf. í Reykjavík og þar var ég í 14 ár. Vatnajökull, eða Vatnajökull eldri var flutningaskip og frystiskip smíðað árið 1947 fyrir Jökla hf. í Svíþjóð. Því var ætlað að sigla með frystan fisk til Bandaríkjanna og Evrópulanda, sem það gjörði. Skipið var fremur lítið, tæp þúsund tonn, eða 928 brt. Vatnajökull var gott sjóskip, það er að segja ef það var lestað, en tómur var hann mjög erfiður viðfangs, og það segir sig auðvitað sjálft, að þetta var ekki þægilegt skip yfir vetrartímann í Norður- Atlantshafi. Þó bar hann sig furðanlega og hann fór víða á þessum 17 árum, sem hann var í eigu íslendinga, en skipið var selt aftur árið 1964, því þá voru komin stærri skip til þessa verkefnis. Nú, það má segja að með Vatnajökli hafi byrjað svona nýtt tímabil hjá mér og þjóðinni reyndar líka. Ekki svo að skilja að skipið sem slíkt hafi breytt öllu. Það var kominn friður. Það var það sem máli skipti. Margir áttu um sárt að binda og menn voru að reyna að lagfæra sundurskotinn heiminn. Því var ekki að leyna, einkum fyrst á eftir að þá var það æði margt sem minnti á hin örðugu styrjaldarár. Uppbyggingin tók þó ótrúlega skamman tíma, eftir að friður var kominn á, og það gladdi mann einnig, að framfarir urðu miklar á íslandi. Evrópa var í rúst af völdum styrjaldarinnar, en ísland hafði nú fengið sjálfstæði, og þjóðin stjórnaði nú málum sínum sjálf. Auðvitað höfðu mörg íslensk heimili fært fómir í styrjöldinni, en nú komu betri tímar, betri at- vinnutæki, betri atvinna, húsa- kynni og betri hagur á öllum sviðum. Maður sá fátæk og hrörleg þorp breytast í myndarlega bæi, og Sigurbjörg Sigurjónsdóttir. kona Boga, en hún lést árið 1971. hafnir fóru að skána, þótt auðvit- að sé enn langt í land. Þetta er óþekkjanlegt, miðað við sem var fyrir stríð og í stríðinu. Á Vatnajökli gekk allt eins og í sögu, og þá eru söguefni nú fá. Þó fórum við eina ferð, sem var dá- lítið merkileg, en það var árið 1950. Við höfðum farið með frosinn fisk til New York, sem ekki var nú í frásögur færandi, en þá fékk út- gerðin tilboð um að sækja smjör- farm til Chicago, sem átti að fara til Ítalíu, eða nánar til tekið til Napoli og Trieste, en síðamefndi staðurinn er við Adriahaf, eins og flestir vita. Þetta var nú ekkert venjulegt smjör, heldur einskonar heilagt smjör, sem katólskir Bandaríkja- menn sendu Vatikaninu í Róm í tilefni af heilögu ári 1950. Þetta var óvenjuleg ferð fyrir okkur, og íslenskt skip hafði aldrei farið þessa leið, um Vötnin miklu (Great Lakes). Þetta var áður en hinar miklu framkvæmdir hófust, sem gerðu þessa siglingaleið færa stórum skipum. Vatnajökull risti ekki mikið, enda gerður fyrir grunnar hafnir, eins og víða eru á Islandi. Þó voru þama auðvitað skipa- stigar til þess að lyfta skipum upp Niagarafossana og yfir ýmsan hæðarmun, sem þama er á land- inu, en aðeins minni skip gátu farið þetta. Mér er það minnisstætt t.d. þegar við fórum gegnum Well- and-kanalinn, sem er hluti af leiðinni frá St. Lawrence flóanum til Vatnanna miklu og leiðir upp fyrir Niagarafossana, þá gerðum við hlé á ferðinni og fengum bíl með alla skipshöfnina til þess að sjá fossana, eða Niagarafossana, en þeir sáust ekki frá skurðinum og skipalyftunum. Þetta tók okkur klukkutíma og var það ógleym- anleg sjón að sjá þessa miklu fossa og eigum við þó marga fallega fossa heima, eins og t.d. Gullfoss. Þessi skipaskurður er um 15 sjómílna langur og liggur frá Port Weller við Ontario vatnið og til Colborne við Erievatn. Ég held að þessi skurður hafi fyrst verið grafinn í byrjun 19. aldar og þá voru tréslússur til þess að lyfta skipum, en auðvitað komust aðeins minnstu skip í gegn, en núna má fara þetta á stórskipum, og fyrir 20 árum eða svo, lauk þama stórframkvæmd- um, sem Bandaríkin og Kanada stóðu að sameiginlega. Þetta gekk vel að sigla þama á Vötnunum miklu og maður hugs- aði um Vestur-íslendingana er stunduðu þarna veiðar, auk ann- ars og áttu og eiga þar sínar byggðir. Þó var nokkur vandi á höndum, því aðrar siglingareglur eru í gildi þama en á alþjóðlegum hafsvæð- um (Inland rules). T.d. mátti ekki sigla framúr öðru skipi, án þess að gefa hljóð- merki og ekki mátti síðan fara 44 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.