Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Page 32

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Page 32
32 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ höfn klukkutímum saman og beðið meðan menn smöluðu saman ein- hverjum náungum af strætunum og flyttu þá meira og minna drukkna á báti út í skipið. Þá man ég að haustið 1959 þegar konan mín var lögst inn á fæðingar- deildina og við væntum eins af börn- unum okkar vildi ég fá frí — en það var ekki nokkur lifandi leið. Ég rétt fékk að skreppa og kveðja hana og svo var rokið um borð. Það fór svo að allan næsta sólarhringinn komst ég ekki upp úr vélarrúminu, því ekki mátti fara frá vélinni, og var það loks næsta dag að ég gat skroppið upp og hringt og fregnað hvernig henni hefði reitt af. Þetta þætti hart nú, þegar menn geta hlaupið um allt skip hvenær sem er.“ Breytt tækni og aðbúnaður — en meiri vinna „En 1966 afréð ég að fara í land og réði mig sem vélstjóra hjá Mjólkár- virkjun í þrjú og hálft ár. En ein- angrun staðarins olli því að dvölin þar gat ekki orðið lengri, því börnin voru tekin að stálpast og þurftu að sinna skólaskyldu sinni. Þetta voru erfiðleikaár, atvinnuleysi og fólks- flótti, og varð það til þess að ég réði mig enn á ný hjá Bæjarútgerðinni og nú sem yfirvélstjóri á Þormóði Goða. Á honum var ég til ársins 1971, en þá fór ég um borð í Bjarna Benedikts- son sem kom nýr til landsins það ár. Á Bjarna var ég síðan óslitið til ársins 1980. Pá var ég settur til að hafa eftir- lit með byggingu hins nýja skuttog- ara BÚR, Ottós N. Þorlákssonar, meðan á smíði hans í Stálvík stóð. Mér bauðst skjótt staða fyrsta vél- stjóra á hinu nýja skipi og þáði ég hana vitaskuld fúslega, en það var árið 1981. Og þegar um borð í Ottó N. Þorláksson kom varð mér strax ljóst að allir hinir gömlu starfshættir um borð í togurum höfðu breyst frá því sem var. En ég held samt að vinn- an sé meiri á þessum nýju skipum en var á þeim gömlu, vegna þess hve áhafnir eru nú orðnar fámennar. Nú erum við til dæmis aðeins tveir vél- stjórar í fimmtán manna áhöfn á Ottó N. Þorlákssyni, sem er einn þessara minni skuttogara, 485 tonn. En á móti kemur mikil hagræðing og bættur aðbúnaður. Hvað okkur vél- stjórana snertir þá er það einkum hin aukna rafvæðing sem er áberandi og vinnan er satt að segja orðin meiri utan vélarrúmsins en innan þess. Því valda færibönd á millidekki, að- gerðavélar og miklu fleiri spil. Á gömlu togurunum var til dæmis aðeins eitt spil, en á Ottó N. Þorláks- syni eru átta spil. Þetta segir sína sögu. Öllu þessu þarf að líta eftir og ef eitthvað bilar verður að koma því í gang aftur. Þannig er gamli lærdóm- urinn frá smiðjuárunum enn í fullu gildi, þótt ekki sé því að neita að maður á erfitt með að fylgjast með öllu því sem gerist á sviði rafbúnað- arins. Það er satt að segja ekki orðið nema fyrir raftæknifræðinga að fást við — a.m.k. margt af því.“ Lít fremur sáttur um öxl „Ég á ekki von á að ég haldi lengi áfram á sjónum úr þessu og hefðu þeir ekki breytt þessum reglum um lífeyrissjóðinn væri ég líklega þegar kominn í land. Ég má að vísu hætta sextugur, en geri ég það verða dregin af mér 5% til 65 ára aldurs. Það er 25% frádráttur og þá þykir mér að lítið verði eftir. Ég verð 63 ára nú í vor og hef hugsað mér að þrauka til 65 ára aldurs ef heilsan leyfir. Ég er fremur sáttur með lífsstarf mitt þegar ég horfi yfir farinn veg — en víst hef ég átt betri ævi á sjónum þessi ár sem ég hef verið á Ottó N. Þorlákssyni. Fríin eru orðin svo miklu betri, því þótt við séum jafnan tveir vélstjórar um borð í skipinu þá erum við í raun- inni þrír, en sá þriðji er alltaf í fríi þriðja hvern túr. Það er mikil og góð breyting.“ AM ISLANDSBANKI - / takt við nýja tíma
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.