Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Qupperneq 32

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Qupperneq 32
32 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ höfn klukkutímum saman og beðið meðan menn smöluðu saman ein- hverjum náungum af strætunum og flyttu þá meira og minna drukkna á báti út í skipið. Þá man ég að haustið 1959 þegar konan mín var lögst inn á fæðingar- deildina og við væntum eins af börn- unum okkar vildi ég fá frí — en það var ekki nokkur lifandi leið. Ég rétt fékk að skreppa og kveðja hana og svo var rokið um borð. Það fór svo að allan næsta sólarhringinn komst ég ekki upp úr vélarrúminu, því ekki mátti fara frá vélinni, og var það loks næsta dag að ég gat skroppið upp og hringt og fregnað hvernig henni hefði reitt af. Þetta þætti hart nú, þegar menn geta hlaupið um allt skip hvenær sem er.“ Breytt tækni og aðbúnaður — en meiri vinna „En 1966 afréð ég að fara í land og réði mig sem vélstjóra hjá Mjólkár- virkjun í þrjú og hálft ár. En ein- angrun staðarins olli því að dvölin þar gat ekki orðið lengri, því börnin voru tekin að stálpast og þurftu að sinna skólaskyldu sinni. Þetta voru erfiðleikaár, atvinnuleysi og fólks- flótti, og varð það til þess að ég réði mig enn á ný hjá Bæjarútgerðinni og nú sem yfirvélstjóri á Þormóði Goða. Á honum var ég til ársins 1971, en þá fór ég um borð í Bjarna Benedikts- son sem kom nýr til landsins það ár. Á Bjarna var ég síðan óslitið til ársins 1980. Pá var ég settur til að hafa eftir- lit með byggingu hins nýja skuttog- ara BÚR, Ottós N. Þorlákssonar, meðan á smíði hans í Stálvík stóð. Mér bauðst skjótt staða fyrsta vél- stjóra á hinu nýja skipi og þáði ég hana vitaskuld fúslega, en það var árið 1981. Og þegar um borð í Ottó N. Þorláksson kom varð mér strax ljóst að allir hinir gömlu starfshættir um borð í togurum höfðu breyst frá því sem var. En ég held samt að vinn- an sé meiri á þessum nýju skipum en var á þeim gömlu, vegna þess hve áhafnir eru nú orðnar fámennar. Nú erum við til dæmis aðeins tveir vél- stjórar í fimmtán manna áhöfn á Ottó N. Þorlákssyni, sem er einn þessara minni skuttogara, 485 tonn. En á móti kemur mikil hagræðing og bættur aðbúnaður. Hvað okkur vél- stjórana snertir þá er það einkum hin aukna rafvæðing sem er áberandi og vinnan er satt að segja orðin meiri utan vélarrúmsins en innan þess. Því valda færibönd á millidekki, að- gerðavélar og miklu fleiri spil. Á gömlu togurunum var til dæmis aðeins eitt spil, en á Ottó N. Þorláks- syni eru átta spil. Þetta segir sína sögu. Öllu þessu þarf að líta eftir og ef eitthvað bilar verður að koma því í gang aftur. Þannig er gamli lærdóm- urinn frá smiðjuárunum enn í fullu gildi, þótt ekki sé því að neita að maður á erfitt með að fylgjast með öllu því sem gerist á sviði rafbúnað- arins. Það er satt að segja ekki orðið nema fyrir raftæknifræðinga að fást við — a.m.k. margt af því.“ Lít fremur sáttur um öxl „Ég á ekki von á að ég haldi lengi áfram á sjónum úr þessu og hefðu þeir ekki breytt þessum reglum um lífeyrissjóðinn væri ég líklega þegar kominn í land. Ég má að vísu hætta sextugur, en geri ég það verða dregin af mér 5% til 65 ára aldurs. Það er 25% frádráttur og þá þykir mér að lítið verði eftir. Ég verð 63 ára nú í vor og hef hugsað mér að þrauka til 65 ára aldurs ef heilsan leyfir. Ég er fremur sáttur með lífsstarf mitt þegar ég horfi yfir farinn veg — en víst hef ég átt betri ævi á sjónum þessi ár sem ég hef verið á Ottó N. Þorlákssyni. Fríin eru orðin svo miklu betri, því þótt við séum jafnan tveir vélstjórar um borð í skipinu þá erum við í raun- inni þrír, en sá þriðji er alltaf í fríi þriðja hvern túr. Það er mikil og góð breyting.“ AM ISLANDSBANKI - / takt við nýja tíma
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.