Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Side 37

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Side 37
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 37 dætur og dvel ég nú hjá dóttur minni Sesselju Sóleyju að Suðurgötu 16 í Sandgerði. Hinar dætur mínar eru Guðrún Karlotta, Margrét Eiríka og Gotta Asa Ingibjörg, sem er yngst. Eg á Vestur-Stafnesið enn og ek þangað öðru hverju, því ég ek bíl þótt gamall sé orðinn. Eetta er enda ekki langt að fara — um 5-10 mín- útna akstur héðan frá Sandgerði. Þar held ég mig líka löngum að sumrinu. Jafnan var margmennt hjá okkur að Vestur-Stafnesi og varla leið það sumar að ekki væru drengir í sumar- vist hjá okkur. Þeir reru með mér á sjóinn, en allt til 1979 sótti ég sjó á sumrum á trillu sem ég átti og hét „Lundinn". Oft byrjaði ég að róa síð- vetrar eða í apríl.“ Tíðir skipsskaðar „Skipsskaðar og sjóslys voru tíð hér um slóðir á æskuárum mínum og hef ég verið sex til tíu ára þegar breskur togari strandaði hér á Staf- nesrifinu, sem orðið hefur skeinu- hætt mörgum skipum, og minnir mig að þessi togari hafi heitið Admiral Tokyo. Hann strandaði þarna um nótt að vetrarlagi, ég held snemma í febrúar, og veðrið var mjög vont, suðvestan rok og stórbylur. Allir sem vettlingi gátu valdið drifu sig niður að strandstaðnum, en veðrið var svo vont og myrkrið mikið að menn töldu sig rétt hafa séð bregða fyrir ljósi klukkan eitt til tvö um nóttina... Um morguninn var allt um garð gengið, enda feikna mikið flóð og sjór gekk „upp á grös“ eins og sagt var, eða mikið hærra en vant er. Er mér í barnsminni að þegar dagaði var ekkert sjáanlegt eftir af skipinu nema ketillinn. Um borð munu hafa verið þrettán manns, þar á meðal þrettán ára drengur, sonur skipstjórans. Þetta fréttist vegna þess að skipið hafði komið inn til Keflavíkur skömmu áður. Við strákarnir gengum fjöruna þarna í grennd næstu daga og hvar- vetna gat að líta sprek úr brúnni og fleira, en allt sundurkubbað eftir brimganginn. Þó vakti það furðu manna að lífbátinn rak lítt skemmd- an á land norðanvert við þann stað Sigurbjörn Metúsalemsson á yngri árum ásamt konu sinni Júlíu Jónsdóttur. Hún heldur á elstu dóttur þeirra, Guðrúnu Karlottu. þar sem Stafnesvitninn stendur núna. Að vísu var á bátnum gat. En þetta sannaði að áhöfnin hafði kom- ið honum á flot í von um að einhverj- ir fengju bjargast á honum. En eng- inn komst af og ekkert lík rak, enda háttar því svo til þarna við Stafnesrif- ið að þar eru djúpir álar sem skila engu. Fleiri slysum man ég eftir eins og þegar Hafnarfjarðarbáturinn „Ása“ fórst, tveimur eða þremur ár- um eftir að ég byrjaði að róa. í Hala- veðrinu 1925 fórst svo útilegubátur- inn „Sölvi“ þarna. Ekkert lík rak af þessum bátum heldur, enda höfðu menn sjaldnast björgunarbelti. Loks hafði kútter „Sigríður“ strandað þarna nokkrum árum áður, en í góðu veðri og björguðust allir af henni.“ Barið á glugga um nótt „En mesta slysið og það minnis- stæðasta er það þegar togarinn „Jón forseti“ fórst þarna 28. febrúar 1928. Ég frétti þannig af strandinu að um kvöldið hafði ég verið ásamt öðrum manni, sem var útgerðarmaður, á bæ úti í Hvalsneshverfi þar sem systir hans bjó. Við komum seint heim að Litla Bæ og ég var rétt um það bil að sofna þegar bankað er á gluggann: Þar var þá kominn Sigfús heitinn Þorsteinsson frá Hólakoti, en hann hafði orðið fyrstur manna til þess að verða var við strandið. Atvikaðist það þannig að hann heyrði eimpípu- blástur og sá skotið upp neyðarblysi frá Stafnesrifinu. Var þegar farið að vekja upp á næstu bæjum og einnig var maður sendur til Sandgerðis eftir hjálp. Menn hröðuðu sér vitaskuld á strandstaðinn og kom þá í ljós að togarinn, sem menn ekki báru kennsl á í fyrstu, hafði strandað nærri þeim stað þar sem enski togarinn hafði strandað þegar ég var barn, en þó töluvert norðar, nær landi og á tals- vert „betri“ stað, ef svo má segja. Hann hafði strandað á svonefndri Kolaflúð, en sá enski hafði strandað á sjálfum „Rifshausnum“ sem var langtum vonlausari staður. Fyrir inn- an Kolaflúðina er djúpur áll, en við landið klappir og stórgrýtisurð. Veður var þannig að sunnankaldi var á og gekk á með hryðjum. Ekki var viðlit að fara af stað á báti meðan myrkt var, enda fjara í ofanálag og svo aðgrunnt að ekki var viðlit að aðhafast neitt fyrr en birti og byrjaði að falla að. Sæta þurfti lagi því þegar meir félli að vissum við að brimið gerði björgun nær ókleifa. En þegar í birtingu tókum við að setja „Sigur- fara“ niður, en hann stóð uppi í svo- nefndum Skiphólma sem er nokkru fyrir sunnan vitann. Tók það drjúgan tíma.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.