Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Page 37

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Page 37
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 37 dætur og dvel ég nú hjá dóttur minni Sesselju Sóleyju að Suðurgötu 16 í Sandgerði. Hinar dætur mínar eru Guðrún Karlotta, Margrét Eiríka og Gotta Asa Ingibjörg, sem er yngst. Eg á Vestur-Stafnesið enn og ek þangað öðru hverju, því ég ek bíl þótt gamall sé orðinn. Eetta er enda ekki langt að fara — um 5-10 mín- útna akstur héðan frá Sandgerði. Þar held ég mig líka löngum að sumrinu. Jafnan var margmennt hjá okkur að Vestur-Stafnesi og varla leið það sumar að ekki væru drengir í sumar- vist hjá okkur. Þeir reru með mér á sjóinn, en allt til 1979 sótti ég sjó á sumrum á trillu sem ég átti og hét „Lundinn". Oft byrjaði ég að róa síð- vetrar eða í apríl.“ Tíðir skipsskaðar „Skipsskaðar og sjóslys voru tíð hér um slóðir á æskuárum mínum og hef ég verið sex til tíu ára þegar breskur togari strandaði hér á Staf- nesrifinu, sem orðið hefur skeinu- hætt mörgum skipum, og minnir mig að þessi togari hafi heitið Admiral Tokyo. Hann strandaði þarna um nótt að vetrarlagi, ég held snemma í febrúar, og veðrið var mjög vont, suðvestan rok og stórbylur. Allir sem vettlingi gátu valdið drifu sig niður að strandstaðnum, en veðrið var svo vont og myrkrið mikið að menn töldu sig rétt hafa séð bregða fyrir ljósi klukkan eitt til tvö um nóttina... Um morguninn var allt um garð gengið, enda feikna mikið flóð og sjór gekk „upp á grös“ eins og sagt var, eða mikið hærra en vant er. Er mér í barnsminni að þegar dagaði var ekkert sjáanlegt eftir af skipinu nema ketillinn. Um borð munu hafa verið þrettán manns, þar á meðal þrettán ára drengur, sonur skipstjórans. Þetta fréttist vegna þess að skipið hafði komið inn til Keflavíkur skömmu áður. Við strákarnir gengum fjöruna þarna í grennd næstu daga og hvar- vetna gat að líta sprek úr brúnni og fleira, en allt sundurkubbað eftir brimganginn. Þó vakti það furðu manna að lífbátinn rak lítt skemmd- an á land norðanvert við þann stað Sigurbjörn Metúsalemsson á yngri árum ásamt konu sinni Júlíu Jónsdóttur. Hún heldur á elstu dóttur þeirra, Guðrúnu Karlottu. þar sem Stafnesvitninn stendur núna. Að vísu var á bátnum gat. En þetta sannaði að áhöfnin hafði kom- ið honum á flot í von um að einhverj- ir fengju bjargast á honum. En eng- inn komst af og ekkert lík rak, enda háttar því svo til þarna við Stafnesrif- ið að þar eru djúpir álar sem skila engu. Fleiri slysum man ég eftir eins og þegar Hafnarfjarðarbáturinn „Ása“ fórst, tveimur eða þremur ár- um eftir að ég byrjaði að róa. í Hala- veðrinu 1925 fórst svo útilegubátur- inn „Sölvi“ þarna. Ekkert lík rak af þessum bátum heldur, enda höfðu menn sjaldnast björgunarbelti. Loks hafði kútter „Sigríður“ strandað þarna nokkrum árum áður, en í góðu veðri og björguðust allir af henni.“ Barið á glugga um nótt „En mesta slysið og það minnis- stæðasta er það þegar togarinn „Jón forseti“ fórst þarna 28. febrúar 1928. Ég frétti þannig af strandinu að um kvöldið hafði ég verið ásamt öðrum manni, sem var útgerðarmaður, á bæ úti í Hvalsneshverfi þar sem systir hans bjó. Við komum seint heim að Litla Bæ og ég var rétt um það bil að sofna þegar bankað er á gluggann: Þar var þá kominn Sigfús heitinn Þorsteinsson frá Hólakoti, en hann hafði orðið fyrstur manna til þess að verða var við strandið. Atvikaðist það þannig að hann heyrði eimpípu- blástur og sá skotið upp neyðarblysi frá Stafnesrifinu. Var þegar farið að vekja upp á næstu bæjum og einnig var maður sendur til Sandgerðis eftir hjálp. Menn hröðuðu sér vitaskuld á strandstaðinn og kom þá í ljós að togarinn, sem menn ekki báru kennsl á í fyrstu, hafði strandað nærri þeim stað þar sem enski togarinn hafði strandað þegar ég var barn, en þó töluvert norðar, nær landi og á tals- vert „betri“ stað, ef svo má segja. Hann hafði strandað á svonefndri Kolaflúð, en sá enski hafði strandað á sjálfum „Rifshausnum“ sem var langtum vonlausari staður. Fyrir inn- an Kolaflúðina er djúpur áll, en við landið klappir og stórgrýtisurð. Veður var þannig að sunnankaldi var á og gekk á með hryðjum. Ekki var viðlit að fara af stað á báti meðan myrkt var, enda fjara í ofanálag og svo aðgrunnt að ekki var viðlit að aðhafast neitt fyrr en birti og byrjaði að falla að. Sæta þurfti lagi því þegar meir félli að vissum við að brimið gerði björgun nær ókleifa. En þegar í birtingu tókum við að setja „Sigur- fara“ niður, en hann stóð uppi í svo- nefndum Skiphólma sem er nokkru fyrir sunnan vitann. Tók það drjúgan tíma.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.