Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Qupperneq 38

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Qupperneq 38
38 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Framan við bæinn í Vestur-Stafnesi. (Ljósm. AM) Þá var tekið að drífa að skip sem numið höfðu neyðarkall „Jóns for- seta.“ Þau voru togararnir „Tryggvi gamli,“ „Ver,“ „Hafsteinn“ og „Gylfi“ og loks varðskipið „Þór.“ Bátar frá Sandgerði voru þarna líka. Öll reyndu þessi skip að dæla olíu og annarri feiti í sjóinn til þess að kyrra sjóinn í kring um „Jón forseta", en þar sem vindur stóð af landi komu þessi ráð að engum notum og olían barst burtu.“ * Ahafnarmenn klífa upp í reiðann „En nú voru komnir til liðs við okkur menn frá Sandgerði. Man ég að meðal þeirra voru Stefán Jó- hannsson, lengi formaður hér og bróðir hans Jón Jóhannsson, Jó- hannes Jónasson úr Garði og fleiri. Þeir fóru um borð í bátinn með okk- ur og þar með var haldið að strand- staðnum. Við komumst um miðja vegu milli lands og skips, en ekki lengra. Afréðum við þá að fara út að varðskipinu Þór, en þar fengum við tóg og litla línubyssu. Kom maður af varðskipinu með okkur í land, til þess að leiðbeina um meðferð línu- byssunnar — en þess má þó geta að hún kom aldrei að notum þarna, því hún reyndist draga of skammt. Fram að þessu höfðu mennirnir um borð í Jóni forseta hafst við í brúnni á skipinu, en nú var tekið að falla of mikið að og brotsjóir teknir að ganga yfir skipið. Áhöfnin á Jóni forseta mun hafa verið 25 manns, en Hér bendir Sigurbjörn út á Stafnesrifið, en meira að segja í lognviðri brýtur stöðugt á því. Rifið er aðeins um 300 faðma frá landi. (Ljósm. AM) nú skiptist áhöfnin í tvo hópa þar sem margir tóku að tínast fram á hvalbak- inn, og munu þeir hafa verið 14 tals- ins. Seinna frétti ég að það voru eink- um yfirmenn skipsins og tveir af há- setunum sem eftir urðu í brúnni. í fyrstu hafðist fyrrnefndi hópurinn við undir hvalbaknum, en fór svo að tínast upp á hvalbakinn þegar sjóirn- ir jukust. Þar höfðust þeir við um stund, en skömmu seinna sá ég að þeir höfðu gripið til þess ráðs að klífa upp í stjórnborðsvantinn í reiða skipsins. Þeir völdu stjórnborðsvant- inn því skipinu hallaði og bakborð- vanturinn stóð nær lóðrétt upp og erfiðara að halda sér í hann. Brúin var þá ekki enn farin af skipinu og þeir sem þar voru allir enn á lífi. Fyrsti maðurinn sem ég sá taka út var úr hópi þeirra á hvalbaknum: Hann stóð við framgálgann á skipinu og var að hjálpa þeim félögum sínum að komast upp í vantinn. En þegar hann hafði aðstoðað síðasta manninn við að komast upp og hann var orðinn einn eftir reið yfir slíkur brotsjór að hann hreif þessa kempu með sér. Þar með voru nú 13 af áhöfninni uppi í vantinum, en 11 í brúnni. Klukkan hefur nú líklega verið um níu að morgni og bjart orðið af degi. En fljótlega eftir að mennirnir höfðu komist upp í vantinn fór brúin að brotna, en neðri hluti hennar upp að gluggum var úr járni, en efri hlutinn úr tré. Var brátt ekkert eftir af brúnni nema járnhlutinn og hurfu mennirnir sem þar voru smátt og smátt með sjóunum í hafið — allir með tölu. Um svipað leyti brotnaði skorsteinninn af skipinu og steyptist x sjóinn. Stöku af bátunum fyrir utan náðu nokkrum mönnum, því þeir höfðu verið í lífbeltum — en því mið- ur voru þeir þá dánir. Þeir voru flutt- ir um borð í Tryggva gamla, sem flutti þá til Reykjavíkur. Aðeins eitt lík rak á land þennan dag um nónbil- ið og var það lík vélstjórans. En nú tók brimið sem betur fór að lægja nokkuð og þar með klifu menn niður úr vantinum og komu sér fyrir á hvalbaknum að nýju. Þeir losuðu bauju sem við höfðum séð að bundin var við vantinn, festu við hana tóg og köstuðu henni útbyrðis. Barst bauj-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.