Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Page 59

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Page 59
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 59 Nú er smíði nýrrar Sigurbjargar — sem að vísu er þriðjungi minni en sú fyrri — komin á lokastig. (Ljósm.: AM) úrsmið á Akureyri, en þá var einmitt einn lærlingur hans að ljúka námi. Og vissulega var það heppni, því Bjarni meistari rninn var afburða skemmtilegur maður og m.a. prýði- lega hagmæltur. Samstarf okkar reyndist líka gott, því hjá honum var ég hvorki lengur né skemur en 30 ár — að vísu hjá syni hans síðustu árin, sent þá var tekinn við verkstæðinu.“ Flutt á mölina „Ástæða þess að ég flutti suður eft- ir svo langan tíma var sú að kona mín og tveir synir voru þá flutt suður og ég vildi vera nær þeim. Þar að auki hafði ég þá verið búinn að reyna að skipta um starf í tvö eða þrjú ár, enda orðinn hundleiður á úraviðgerðum. En það gekk treglega svo löngunin til þess að láta slag standa og skipta alveg um umhverfi tók að leita á mig. Ég fluttist til Reykjavíkur og hóf störf í Trésmiðjunni Víði. Það gerði ákvörðunina um að segja skilið við úrsmíðarnar enn auðveldari að úrin voru að breytast í tölvuverk og nennti ég satt að segja ekki að setja mig inn í þá tækni. Ég var ekki lengi í Víði, heldur réði mig til Hafskipa og vann hjá þeim allt til þess tírna þegar það ágæta skipafélag leið undir lok 1985. Þá hóf ég að starfa hjá OLÍS og hjá OLIS vinn ég enn.“ Áhuginn vaknaði strax á bernskuárunum „En þar sem ætlunin er að rabba um vinnu mína við skipslíkön, þá get ég frætt þig á því að þessi löngun á rætur að rekja alveg til bernskuára minna. Þá rak ég einhverju sinni aug- un í líkan af skipi og ákað að svona skyldi ég smíða þegar ég „yrði stór.“ En framkvæmdirnar drógust á lang- inn og var það loks þegar byrjað var að smíða fyrsta stálskipið í Slippstöð- inni á Akureyri að ég hófst handa. Þetta var skipið „Sigurbjörg“ ÓF-1, eins og sjá má, en hún var 364 brl. og var afhent eigendum í ágúst 1966. Meðan á smíði skipsins stóð var stöð- in enn svo frumstæð að skipið var smíðað úti og aðeins segl reist yfir mannskapinn til skjóls, því oft var unnið í frosti og stórhríð veturinn 1966. Nú, ég fékk að skoða teikningu af skipinu og fannst það fallegt og ákvað að smíða líkan af því. Að vísu varð ég að fá leyfi til framkvæmdar- innar hjá Hjálmari R. Bárðarsyni, sem teiknaði skipið og það veitti hann góðfúslega. Ég útbjó þar með línuteikninguna og líklega hef ég tek- ið einar 70-80 myndir af skipinu frá ýmsum sjónarhornum áður en ég hófst handa, þar á meðal yfirbygg- ingu og öllum búnaði.“ 10-50 klukkustundir tók að imíða akkerisspilið! „Ég tók til við smíðina þegar þarna tm veturinn 1966 og er ekki að orð- engja það að henni var ekki lokið yrr en 29 árum seinna — með hléum 3Ó — eða árið 1995. Því hefur verið ;legið fram að þetta hafi kostað 2500 dukkustunda starf, en það er ef til dll ögn ríflega áætlað. En yfir 2000 klukkustundir fóru áreiðanlega í þetta áður en yfir lauk. Það er erfitt að reikna slíkt út, en þó get ég fullyrt að ég var örugglega 40 til 50 klukku- stundir við það eitt að smíða akkeris- spilið. Á spilinu má líta 36 rær sitt hvorum megin á spiltromlunni og þær bjó ég til úr vír sem ég sagaði niður og límdi á sinn stað — 72 rær alls. í þetta verk, auk smíði spilsins með öllum þess snerlum og hand- föngum, fór áðurnefndur tími — 40- 50 stundir. Þetta man ég vegna þess að spilið var fyrsta heila stykkið sem ég smíðaði á eftir sjálfum skrokkn- um. Skrokkinn smíðaði ég á Akur- eyri á einum tveimur árum, en þá urðu þau umskipti hjá mér að ég varð að flytja í húsnæði þar sem aðstaða til smíðinnar var alls ófullnægjandi. Góða aðstöðu öðlaðist ég ekki á ný fyrr en ég kom hingað til Reykjavík- ur sex árum seinna, en þó smíðaði ég fjölmargt sem skipinu tilheyrði á meðan.“ Erfíðleikar með að gera græna loðnunót svarta! „Um skrokkinn er það að segja að hann er smíðaður úr valinni og þurrkaðri smíðafuru. En vegna þess hvílíkt nákvæmnisverk var um að ræða þá var þessi ágæti viður alltaf að breyta sér ögn með tímanum svo ég varð án afláts að taka til við að slípa hann til og fága upp aftur. Notaði ég samt besta lím. Stýrishúsið er úr módel-krossviði — en annars yrði allt of langt mál að telja upp öll þau efni sem ég hagnýtti mér. Þó má ég til að segja þér frá vanda sem ég lenti í með loðnunótina sem er aftan á skip- inu. Lengi var ég að finna rétta netið og prófaði ýmislegt, þar á meðal ým- is hárnet. En loks fann ég sérstakt flugnanet sem veiðimenn nota og
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.