Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Qupperneq 59

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Qupperneq 59
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 59 Nú er smíði nýrrar Sigurbjargar — sem að vísu er þriðjungi minni en sú fyrri — komin á lokastig. (Ljósm.: AM) úrsmið á Akureyri, en þá var einmitt einn lærlingur hans að ljúka námi. Og vissulega var það heppni, því Bjarni meistari rninn var afburða skemmtilegur maður og m.a. prýði- lega hagmæltur. Samstarf okkar reyndist líka gott, því hjá honum var ég hvorki lengur né skemur en 30 ár — að vísu hjá syni hans síðustu árin, sent þá var tekinn við verkstæðinu.“ Flutt á mölina „Ástæða þess að ég flutti suður eft- ir svo langan tíma var sú að kona mín og tveir synir voru þá flutt suður og ég vildi vera nær þeim. Þar að auki hafði ég þá verið búinn að reyna að skipta um starf í tvö eða þrjú ár, enda orðinn hundleiður á úraviðgerðum. En það gekk treglega svo löngunin til þess að láta slag standa og skipta alveg um umhverfi tók að leita á mig. Ég fluttist til Reykjavíkur og hóf störf í Trésmiðjunni Víði. Það gerði ákvörðunina um að segja skilið við úrsmíðarnar enn auðveldari að úrin voru að breytast í tölvuverk og nennti ég satt að segja ekki að setja mig inn í þá tækni. Ég var ekki lengi í Víði, heldur réði mig til Hafskipa og vann hjá þeim allt til þess tírna þegar það ágæta skipafélag leið undir lok 1985. Þá hóf ég að starfa hjá OLÍS og hjá OLIS vinn ég enn.“ Áhuginn vaknaði strax á bernskuárunum „En þar sem ætlunin er að rabba um vinnu mína við skipslíkön, þá get ég frætt þig á því að þessi löngun á rætur að rekja alveg til bernskuára minna. Þá rak ég einhverju sinni aug- un í líkan af skipi og ákað að svona skyldi ég smíða þegar ég „yrði stór.“ En framkvæmdirnar drógust á lang- inn og var það loks þegar byrjað var að smíða fyrsta stálskipið í Slippstöð- inni á Akureyri að ég hófst handa. Þetta var skipið „Sigurbjörg“ ÓF-1, eins og sjá má, en hún var 364 brl. og var afhent eigendum í ágúst 1966. Meðan á smíði skipsins stóð var stöð- in enn svo frumstæð að skipið var smíðað úti og aðeins segl reist yfir mannskapinn til skjóls, því oft var unnið í frosti og stórhríð veturinn 1966. Nú, ég fékk að skoða teikningu af skipinu og fannst það fallegt og ákvað að smíða líkan af því. Að vísu varð ég að fá leyfi til framkvæmdar- innar hjá Hjálmari R. Bárðarsyni, sem teiknaði skipið og það veitti hann góðfúslega. Ég útbjó þar með línuteikninguna og líklega hef ég tek- ið einar 70-80 myndir af skipinu frá ýmsum sjónarhornum áður en ég hófst handa, þar á meðal yfirbygg- ingu og öllum búnaði.“ 10-50 klukkustundir tók að imíða akkerisspilið! „Ég tók til við smíðina þegar þarna tm veturinn 1966 og er ekki að orð- engja það að henni var ekki lokið yrr en 29 árum seinna — með hléum 3Ó — eða árið 1995. Því hefur verið ;legið fram að þetta hafi kostað 2500 dukkustunda starf, en það er ef til dll ögn ríflega áætlað. En yfir 2000 klukkustundir fóru áreiðanlega í þetta áður en yfir lauk. Það er erfitt að reikna slíkt út, en þó get ég fullyrt að ég var örugglega 40 til 50 klukku- stundir við það eitt að smíða akkeris- spilið. Á spilinu má líta 36 rær sitt hvorum megin á spiltromlunni og þær bjó ég til úr vír sem ég sagaði niður og límdi á sinn stað — 72 rær alls. í þetta verk, auk smíði spilsins með öllum þess snerlum og hand- föngum, fór áðurnefndur tími — 40- 50 stundir. Þetta man ég vegna þess að spilið var fyrsta heila stykkið sem ég smíðaði á eftir sjálfum skrokkn- um. Skrokkinn smíðaði ég á Akur- eyri á einum tveimur árum, en þá urðu þau umskipti hjá mér að ég varð að flytja í húsnæði þar sem aðstaða til smíðinnar var alls ófullnægjandi. Góða aðstöðu öðlaðist ég ekki á ný fyrr en ég kom hingað til Reykjavík- ur sex árum seinna, en þó smíðaði ég fjölmargt sem skipinu tilheyrði á meðan.“ Erfíðleikar með að gera græna loðnunót svarta! „Um skrokkinn er það að segja að hann er smíðaður úr valinni og þurrkaðri smíðafuru. En vegna þess hvílíkt nákvæmnisverk var um að ræða þá var þessi ágæti viður alltaf að breyta sér ögn með tímanum svo ég varð án afláts að taka til við að slípa hann til og fága upp aftur. Notaði ég samt besta lím. Stýrishúsið er úr módel-krossviði — en annars yrði allt of langt mál að telja upp öll þau efni sem ég hagnýtti mér. Þó má ég til að segja þér frá vanda sem ég lenti í með loðnunótina sem er aftan á skip- inu. Lengi var ég að finna rétta netið og prófaði ýmislegt, þar á meðal ým- is hárnet. En loks fann ég sérstakt flugnanet sem veiðimenn nota og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.