Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Síða 74

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Síða 74
74 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ „í sömu andrá heyri ég kallað að skipið sé að sökkva...“ Rætt við Árna Jón Konráðsson sjómann um 46 ára feril á sjónum og þar á meðal þann atburð er togarinn Fylkir rakst á tundurdufl og sökk árið 1956 * ASjómannadaginn 1989 var Arni Jón Konráðsson, fé- lagi í Sjómannnafélagi Reykjavíkur, á meðal þeirra sem sæmdir voru heiðursmerki dagsins. Árni Jón er fæddur þann 16.9.1926 á Móum í Grindavík og verður því sjötugur nú í haust. Foreldrar hans voru jrau Sigríður Jónsdóttir og Kon- ráð Árnason sjómaður og síðar inn- heimtumaður í Reykjavík og voru börn þeirra átta talsins. Árni Jón stundaði sjóinn í 46 ár og geri aðrir betur. Síðast var hann háseti á togar- anum Engey, eða allt til þess 13. des- ember 1994 þegar skipið var sent ut- an til breytinga og allri áhöfninni sagt upp. Sjómennskuferill hans hefur verið afburða farsæll, þótt víst hafi hann lent í ýmsu, eins og þegar hann var háseti á gamla Fylki er skipið rakst á tundurdufl og sökk árið 1956. Hann hefur einkum verið á togurum og mun nöfnum þeirra skjóta upp einu af öðru í spjallinu hérna á eftir. En það er til marks um viðhorf Árna til samferðamanna sinna á sjó og landi að aldrei telur hann sig hafa kynnst nema góðum drengjum — og hafi mátt segja eitthvað annað um einhvern lætur Árni nægja að segja að hann „hafi þá verið sjálfum sér verstur. Árni býr nú að Rjúpnafelli 42 í Reykjavík. Hann er kvæntur Helgu Helgadóttur og eru börn þeirra sjö. Við innum hann fyrst eftir æskuárun- um, og spyrjum í framhaldi af því hvenær hann hafi byrjað þennan langa sjómennskuferil? „Eins og fram hefur komið er ég fæddur í Grindavík, en var aðeins Árni Jón Konráðsson: „Heyrði óvenju- lega skruðninga og ályktaði sem svo að skipið hefði borist inn t' eitthvert ís- hröngl. “ (Ljósm.: AM) fjögurra ára þegar foreldrar mínir fluttust til Reykjavíkur. Þannig er ég alinn upp sem Reykvíkingur,“ segir Árni Jón. „Eg var mikið í sveit á sumrum á unglingsárunum og 1941 þegar hernámið kom fór ég að vinna við gerð flugvallarins í Skerjafirði, enda sóttu allir í Bretavinnuna í þá daga. Síðar vann ég svo ýmsa verka- mannavinnu hjá Reykjavíkurborg, uns sjómennskuferill minn hófst. Sjómennskuferilinn hóf ég á 105 tonna mótorbáti, Ingólfi Arnarsyni, sem var í eigu Ágústs Snæbjörnsson- ar og Karls Jónssonar og gerður var út frá Reykjavík. Það var árið 1948. Þetta var í nóvember og ætlunin var að fiska fyrir Englandsmarkað. Við héldum því hér út í Bugtina og þá inn á Breiðafjörð, fiskuðum þar um hríð en fórum svo og keyptum það sem á vantaði af Grundfirðingum til þess að fylla bátinn og var það koli. Farið var til Fleetwood og er mér minnis- stætt að á heimleiðinni fengum við hið versta veður, svo heimsiglingin tók langan tíma. Þegar við vorum komnir að Mön hafði komist slík slagsíða að bátnum að við fórum allir sem vettlingi gátum valdið og mok- uðum til kolum þar niðri uns bátur- inn rétti sig. Man að við vorum sam- skipa báti þeim sem Otur hét á heim- leiðinni og hann hafði einnig fengið slagsíðu á sig. Þeir höfðu hins vegar ekki tekið sama ráð og við — að moka til kolunum — og komu tveim- ur sólarhringum á eftir okkur til Reykjavíkur fyrir vikið. Var Otur þó stærri bátur. Þetta er nú helsta minn- ingin um fyrstu raunverulegu sjó- ferðina mína.“ Eftirsótt pláss „Á þessum báti, Ingólfi Arnar- syni, var ég um tíma og ætlaði með þeim á síld um sumarið 1950, en þá vildi það óhapp til að báturinn strandaði við Knarrarósvita, svo ekki leit út fyrir að neitt yrði úr þeim áformum. Réði ég mig því í febrúar 1950 á Bjarnarey VE-11 og fórum við einn saltfisktúr til Englands. Skip- stjóri var Oskar Gíslason, prýðis- maður. Á Bjarnaeynni var ég þó aðeins fram í maí þetta ár, en þá hætti ég á skipinu þar sem sem ég var svikinn um kaupið, og líkaði það heldur miður sem von var. En þá kom minn gamli útgerðar- maður Ágúst Snæbjörnsson að máli við mig og sagði mér að hann hyggð-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.