Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Page 79

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Page 79
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 79 I kónglegri og keisaralegri flotaþjónustu Kaflar úr einstæðum frásögnum tveggja íslenskra ofurhuga og ævintýramanna Hérfyrr á öldum varþað fremurfátítt að almúgamenn fœru til útlanda og dveldustþar langdvölum. Þvísjaldgœfara varþað að þeirrituðu minningabœkur um ferðir sínar — en þó gerðust þess dœmi sem betur fer. Hér á eftir rekjum við frásagnir tveggja hugumstórra íslendinga sem báðir gengu í þjónustu konunglegra flota í útlandinu — og annar meira að segja í keisarlegan flota. Fyrri sögumaðurinn er öllu þekktari en sá seinni, en hann erjón Ólafsson Indíafari (1593-1679). Hann sigldi utan 1615 (þá 22 ára gamall) og gerðist byssuskytta í danska flotanum og ávann sérþar hylli allra og góðan orðstír. Hann lenti í ótal œvintýrum, var oftar en einu sinni samskipa Kristjáni konungi IV. (sjá frásögnina hér með) á ferðum hans, sat sem fangi í tugthúsi Kaupmannahafnarliallar og tókst á hendur hina ógurleg- ustu svaðilför er hann sigldi til Indlands árið 1622 og kom loks heim til Danmerkur á ný 1625 — þá orðinn örkumla maður af slysi er hann lilaut. Frásögn lians er besta rit sem Danir eiga völ á um þetta tímbil í sögu sinni, hvað aldaranda og þjóðlíf snertir. Hinn sögumaðurinn er öllu yngri en Jón Ólafsson, en hann er Árni Magnússon frá Geitastekk (1726-1801-20?). Hann sigldi utan 1753 (þá 27 ára gamall) og þegar til Danmerkur kom réðst hann í siglingar og sigldi alla leið til Kína á vopnuðu kaupfari 1755. Var hann þá orðinn víðförlastur allra íslendinga um sína daga. Eftir Kínaferðina þjónaði hann á skipasmíðastöð konungs í sex ár, en undi þar hag sínum illa. Tók hann þvífegins hendi er honum bauðst að sigla með flota Katrínar miklu keisaraynju Rússa til Grikklands að veita Grikkjum liðsinni í baráttu þeirra við Tyrki. Var það hin sögulegasta ferð og höfum við valið kafla úr þeirri frásögn til birtingar hér. Fleira rekjum við ekki að sinni um þá tvímenningana, Jón Indíafara og Árna frá Geitastekk, en vonum að lesendur muni hafa gaman af lýsingum þeirra á œvinni um borð í konunglegum og keisaralegum stríðsskipum hér á öldum áður.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.