Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Síða 79

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Síða 79
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 79 I kónglegri og keisaralegri flotaþjónustu Kaflar úr einstæðum frásögnum tveggja íslenskra ofurhuga og ævintýramanna Hérfyrr á öldum varþað fremurfátítt að almúgamenn fœru til útlanda og dveldustþar langdvölum. Þvísjaldgœfara varþað að þeirrituðu minningabœkur um ferðir sínar — en þó gerðust þess dœmi sem betur fer. Hér á eftir rekjum við frásagnir tveggja hugumstórra íslendinga sem báðir gengu í þjónustu konunglegra flota í útlandinu — og annar meira að segja í keisarlegan flota. Fyrri sögumaðurinn er öllu þekktari en sá seinni, en hann erjón Ólafsson Indíafari (1593-1679). Hann sigldi utan 1615 (þá 22 ára gamall) og gerðist byssuskytta í danska flotanum og ávann sérþar hylli allra og góðan orðstír. Hann lenti í ótal œvintýrum, var oftar en einu sinni samskipa Kristjáni konungi IV. (sjá frásögnina hér með) á ferðum hans, sat sem fangi í tugthúsi Kaupmannahafnarliallar og tókst á hendur hina ógurleg- ustu svaðilför er hann sigldi til Indlands árið 1622 og kom loks heim til Danmerkur á ný 1625 — þá orðinn örkumla maður af slysi er hann lilaut. Frásögn lians er besta rit sem Danir eiga völ á um þetta tímbil í sögu sinni, hvað aldaranda og þjóðlíf snertir. Hinn sögumaðurinn er öllu yngri en Jón Ólafsson, en hann er Árni Magnússon frá Geitastekk (1726-1801-20?). Hann sigldi utan 1753 (þá 27 ára gamall) og þegar til Danmerkur kom réðst hann í siglingar og sigldi alla leið til Kína á vopnuðu kaupfari 1755. Var hann þá orðinn víðförlastur allra íslendinga um sína daga. Eftir Kínaferðina þjónaði hann á skipasmíðastöð konungs í sex ár, en undi þar hag sínum illa. Tók hann þvífegins hendi er honum bauðst að sigla með flota Katrínar miklu keisaraynju Rússa til Grikklands að veita Grikkjum liðsinni í baráttu þeirra við Tyrki. Var það hin sögulegasta ferð og höfum við valið kafla úr þeirri frásögn til birtingar hér. Fleira rekjum við ekki að sinni um þá tvímenningana, Jón Indíafara og Árna frá Geitastekk, en vonum að lesendur muni hafa gaman af lýsingum þeirra á œvinni um borð í konunglegum og keisaralegum stríðsskipum hér á öldum áður.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.