Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1923, Page 6

Eimreiðin - 01.01.1923, Page 6
2 GRÍMUR THOMSEN eimreiðin hefir ekki haft svo langan tíma til þess að átta sig á verk- unum, sem vænta mætti eftir aldri mannsins, enda hafa þau ekki verið samtíðarinnar börn þegar þau komu út, og því veitt örðugra að ná þegar í stað tökum á mönnum. En — auk þessa eru kvæði Gríms þess háttar, að gallar þeirra liggja í augum uppi, en þau eru því kostauðugri sem dýpra er kannað. Þess vegna má vænta þess, að Grímur eigi enn. um stund því hlutskifti að fagna að vera deiluefni, að vera enn að ryðja sér til landa, þegar lofkestirnir á leiðum sumra jafnaldra hans eru farnir að verða mosavaxnir. II. Það mun leitun í öllum bókmentum heimsins á jafngóðu Ijóðskáldi og Grímur var, sem hefir átt jafnörðugt með sum einföldustu atriði formsins. Hann flaskar á sumu af því, sem eru talin svo sjálfsögð atriði, að þeirra er venjulega alls ekki getið í ritskýringunni. Af þessu leiðir, að fjöldi lesenda og ritdómara hafa þóst geta knésett Grím. Er ekki von, að þeim mönnum, sem lesa kvæði til þess að dilla hlustartólunum, miklist önnur eins Iýti og rangar áherslur, sundurklofin orð, ófullkomin stuðlasetning og skothent rím? Þegar slíkar villur eru taldar á fingrum, að dæmi vandláts skólakennara, er varla von að skáldið hljóti háa einkunn. Er það ekki líka sjálfsagt, að úr því maður yrkir ljóð á annað borð, sé formið lýtalaust? Nei, það er að vísu æskilegt, en ekki vitund sjálfsagðara en að hann sé stórskáld að hugsun og ímyndun. Það væri góðra gjalda vert, ef heilmikið af íslenskum Ijóðum væri svo hneyksl- anlegt að búningi, að engum dytti í hug að fara með þau' svo að minna af efnisleysu og endileysu læddist inn í hugsurt manna og minni í sauðargæru hagmælskunnar. Lýtunum 3 formi Gríms er ekki til neins að neita. En einmitt það neyðir mig til þess að snúa við blaðinu og segja, að úr því að hann þrátt fyrir þau getur verið annað eins skáld, þá getur þetta ysta borð ekki verið slíkt aðalatriði sem alment er talið. Vmis- dæmi mætti færa fram þessu til stuðnings. Eru ekki morg þjóðkvæðin og viðlögin stuðlalaus og skothend? Eigum ver
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.