Eimreiðin - 01.07.1925, Qupperneq 19
ElMt*eiÐiN
UM UPPRUNA LÍFS Á J0RÐU
203
þá líka f|
menn Iles™m verða að spyrja sjálfa sig. Og lengst af munu
verð 3 la9t meiri áherzlu á að vita, hvað af þeim mundi
gjnsen ^vaðan þeir stafi.
leið ti] °9 9etur að skilja var lengi fram eftir öldum engin
" En ^ Svara spurningum þessum fyrir tilstyrk þekkingar.
snernr^ ^[sbráin, sem hverjum manni er í brjósti borin, leitar
gejsIum °siálfrátt út yfir tíma og rúm. Hún varpar vonar-
1. yllr * reginhúmið handan við endimörk jarðlífs vors.
tilVeru n'k'r mennina til að skygnast um eftir einhverskonar
smgm elllr iarðlífið. Hugboðið um eilífðareðli Iífsins verður
eftjr jaman Srundvöllur ýmiskonar hugmynda um tilveruna
tr®ði UÖann; °9 um leið finnum vér hinn fyrsta vísi sið-
myn^nnar; a hún því upprunalega rót sína að rekja til hug-
er menn gerðu sér um líf eftir dauðann. En
Sams * 9at orðið misjafnt, í samræmi við breytni mannsins.
skóp t»essar hugmyndir jafnan menningarstigi því, er
brönft $r’ 09 verður aðalkjarninn í hinum fjölmörgu trúar-
ÞvíUtn Um heim allan.
er
afdrif el<t<‘ að neita, að allar þær »skýringar« á eðli og
n°kkur mannsins’ er smámsaman hafa skapast, áður en
hljö|a veruleg þekking gat látið til sín taka í þeim efnum,
eru l Vera að ýmsu leyti varhugaverðar. Þessar skýringar
mað .9b°ð og hafa verið sömu þróunarlögum háðar og sjálfur
um c n- Eftir því sem hugmyndir hans um sjálfan sig og
afdrif þau
kafa
er biðu sín, hafa þroskast og göfgast, eftir því
brey2t°9 sl<Vrin9arnar á því, sem hlyti að bíða »hinummegin«
fuUn ’ Ut1z þær eru orðnar »opinberaðar« af Guði sjálfum og
samk arsæla er orðin það markmið, sem unt verði að ná
k0miðV*ml t>e'm fullkomnustu trúarbrögðum, er enn hafa fram
s$la f.r. ein9yðistrúnni í ýmsum myndum — er þessi æðsta
in$ ° 9ln 1 samneyti sálarinnar við sjálfan skapara alheims-
deyr ^a eins og kristna trúin kemst að orði: »Líkaminn
hann<s°9 verður að moldu, en andinn fer til guðs, sem gaf
aðalf trUarl3rÖ9ð allra þjóða beri það með sér, að menn hafi
er j |eitast við að gera sér grein fyrir því, sem biði þeirra
flestö!l 11 tyki, þá er þó kunnara en frá þurfi að segja, að
^úarbrögð reyna líka að gera grein fyrir sköpun al-