Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1925, Side 20

Eimreiðin - 01.07.1925, Side 20
204 UM UPPRUNA LÍFS A JÖRÐU _____________________________ eimreip"' heimsins. En uppruni Iífsins hefur verið álitinn minnu en afdrif þess á ómælistíma þeim, er framundan lá. — ^ltS þráin horfir fram. Trúarkerfi þau, er nú eru uppi, eru löngu komin í fast2; skorður, áður þekkingin er komin það áleiðis, að hún að fara að leggja orð í belg um uppruna, þróun og atcn‘ lífsins. Og fjarri fer því, að hún leyfi sér að hrófla við Pe,t<l kenningum, er lífsþráin hefir knúð menn til að skapa sér ul1’ örlög mannsandans. Þekkingin snýr sér aðallega að Þv‘ 31 skilja uppruna og þróun lífsins. Hún verður að horfa verður að reyna að feta sig afturábak og finna einfölduS|U undirrót og upphaf jarðlífs, í þeim tilgangi að skilja, hverIllS fjölbreytni sú, er fyrir augun ber, hefur þróast. Lífsþráin sem berlegast kemur í ljós í trúnni — befur aðallega he‘nl athygli mannsins að framtíð andans. — Þekkingarþráin athygli hans að efnisheimi. — Þann heim verður hún að skoða og skilja til hlítar, áður hún geti gert sér von um ai skilja andans heima. Herbert Spencer hefur haslað þessum tveim eigindunl mannsandans völl — lífsþránni, er skóp sér trúna, og þe^ ingarþránni, er skóp vísindin. Hann segir svo: Trú og þe^ ing eru eigi hvor annari andstæðar. Trúin mun ávalt hal£*3 velli á þeim sviðum, er vísindin geta eigi lagt undir sig. , Það er eigi fyr en efnafræði og jarðfræði eru búnar að 1,3 nokkrum þroska, að tök urðu á að reyna að gera sér e‘n'. hverja grein fyrir uppruna og þróun lífvera hér á hnetI' vorum. Féllu þá smámsaman ýmsar fornar hugmyndir unl uppruna lífsins, er sýnt varð fram á, að þær ættu eigi við nei“3 átyllu af rökum að styðjast — að minsta kosti ekki í Þe‘n’ búningi, er þær birtust í. Hugmyndum manna — fornum og nýjum, þeim er fótfestn hafa náð — um upptök lífs, má skifta í fjóra aðalflokka sefí' hér segir: Fyrsta og elzta hugmyndin var sú, áð lífið kviknaði sj$” krafa, að lífverur yrðu til fyrir skyndilífgun. Önnur hugmyndin var sú, að annarlegar lífverur gætu *' orðið fyrir samruna sameinda (molekul) efnis úr lífvana 1'^' amum. Er þetta einskonar ódauðleikakenning efnis.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.