Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1929, Side 69

Eimreiðin - 01.04.1929, Side 69
EIMREIÐIN GUÐFRÆÐINÁM OG GÓÐ KIRKJA 157 tafur hann gefið fyrirmynd og fræðslu, sem sífelt á að leiða uiennina inn á andlegri og göfugri brautir. En sem dómari er hann sá, er sífelt ber að spyrja, hvað sé rétt og hvað sé rangt, og sífelt bendir á hætturnar, sem oss ber að varast. En hvernig er slíkt örugt, ef hvaða kynslóð sem er hefur leYfi til að leggja honum sín eigin slengiyrði í munn? Sannar- le2a væri þá alt kristnihald með þjóðunum einskis virði, — tómur skrípaleikur. Við því má mannkynið sízt. Nei, það, sem fyrst og fremst er tilgangur alls kristnihalds °9 kirkju, er að boða þjóðunum Krist, ekki eins og þeim s)álfum gott þykir þá og þá stundina, heldur Krist sjálfan e>ns og vér getum með bezta móti vitað, að hann var, en til þess þurfum vér margþætta sögurannsókn. Mynd hans á að vera letruð blóðugu letri langvinns strits 1 vísindalegri sannleiksleit í hjörtu allra, sem boða hann í lrkjunnar þjónustu. Þeir þurfa að hafa reikað um »graf- nuelfingar og þornaða brunna* fánýtra og skammærra lífs- shoðana liðna tímans, og þeir þurfa að hafa bergt á beiskum ‘kar svartsýnnar og blindfæddrar orðkappaheimspeki og Undið, að ekkert af þessu gat veitt svölun og ekkert af þessu komist í nánd við lífsgildisauð og eilífa göfgi prédikunar ’ðnaðarmannsins, sem krossfestur var fyrir álognar pólitískar Sakir fyrir 2000 árum. En með lífshugsjón hans á kirkjan að sfanda sem leiðtogi og dómari samtíðar sinnar. Hún á að nYÍa viljasljóan nútímann til nýtra starfa. Hún á að hjálpa ' að leiða fram í sálum einstaklinganna þrá eftir hinu fagra. Un á að taka í þjónustu sína hið fegursta úr listum og ^enningu nútímans, og hún á að bjóða fagnandi faðminn nYrri þekkingu sem nýrri opinberun á guðlegri dýrð. Og hún a að lyfta hugum manna að andlegum og háum lífsmarkmið- Um frá fánýtu og heimskulegu glingri við einskisverða hluti. p ^lns og Jesús Kristur vó með sárbeittu sverði orðsins að ariseum og fræðimönnum, hinum blindu leiðtogum þjóðar Slnnar, — þannig á kirkja nútímans að standa yfir höfuð- ®u°rðum allra hræsnara og froðukúfa, allra lofsjúkra lýð- rumara, hvort sem þeir eru rithöfundar, heimspekingar, ^lórnmálamenn eða alt þetta í senn. Hún á að tæta sundur > sem er skaðlegt eða einskisvert og láta þar ekki standa
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.