Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1929, Side 110

Eimreiðin - 01.04.1929, Side 110
198 RITSJÁ eimreiðin „idealistisk" ásf. Og það hygg ég, að flestir venjulegir Adamssynir kysu heldur Ingeborgu með holdi og blóði, en ekki einhverja þokumynd af henni. Loks er að minnast á málið. Höf. byrjar með því, að fara rangt með latneska filvitnun. Þar á áð standa sagittis en ekki sagittes. Vera má að þetta sé prentvilla. — Málinu er á allmörgum stöðum herfilega ábótavant. Skulu hér aðeins til færð nokkur dæmi: — — „Og það er bezt að leiða þessu til lykta undir eins“ (bls 24). ... „En það numdi engum togum" (25). ... „Þá hóf hann máls rólega og skýrði í stuftu máli hvarf hrútanna og Ieit sinni" (46) .. . Að endingu hafði samviskan sigrað yfir hræðslunni“ (61) ... „Nú þóttist hún vita, að sér hefði tekist að yfirvinna verstu hindringarnar“ (70) ... „Bitti nú, bitti nú, karl minn, það eina væri svo sem ekki verra en það annað“ (94) .....Hún (sólin) hefur ekki gengið niður síðan og mun ekki hníga til viðar, fyr en ég verð hringdur til moldar“ (114). Eins og menn sjá af þess- um dæmum, eru orð og setningar hér næsfum aldönsk. Slikt mál er með öllu óboðlegt, og bendir það á kæruleysi og jafnvel virðingarleysi á ís- lenskri tungu að Iáta slíkt frá sér fara. Höf. hefur að vísu dvalið lang- dvölum í Danmörku, en það afsakar ekki þetta. Hefði hann átt að láta góðan íslenzkumann lesa handritið, áður en prentað var. Jóhann Sveinsson frá Flögu. Friðrik Ásmundsson Brekkan: SAGA AF BRÓÐUR VLFINÖ. (Þorsteinn M. Jónsson) Ak. 1929. Höfundurinn bendir sjálfur á það í formála að sögu þessari, að hun hafi þrjár aðalhliðar: lýsi menningarástandi ákveðins tímabils „undir viss- um kringumstæðum", skýri frá „sögulegum viðburðum og mönnum" °S lýsi „sálarlífi því, sem veldur þroska, þróun, breytingum og athöfnum mannanna". Þetta er rétt. Höf. hefur sett sér þrefalt takmark með söS' unni — erfitt að vísu, en samboðið góðu söguskáldi. Hann leytast að bregða upp fyrir lesendum sínum sannri mynd af því menninga1" ástandi, sem réði um norræn lönd og keltnesk um það leyti, sem kristniu og Ásatrúin háðu úrslitahríðina um völdin yfir hugum þeirra þjóða, er þessi lönd bygðu. Hann klæðir holdi og blóði horfnar hetjur löngu 1$' inna alda, sem fornsagan flytur oss oft fátt um annað en nöfnin, og fléttar örlög þeirra og athafnir í þá orsakakeðju, sem leiðir til hámarks við' burðarins í sögunni — Briansbardaga. Bróðir Yifingur er sonur heiðins víkings, Úlfs Stíganda, en alim npP
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.