Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1933, Side 30

Eimreiðin - 01.10.1933, Side 30
380 ÍSLENZK KIRKJA EIMREIÐIW Andinn frá Róm, þ. e. blind hlýðni við kennivald og venjur, hefur aldrei mált sín minna innan íslenzkrar kirkju en nú. Hin forna játningabundna kirkja virðist nú eiga sér aðal- lega eitt vígi, þar sem eru nokkrir áhugamenn innan reykvískrar kirkju og áhangendur þeirra. Þeir sitja í andófi gegn nýrri stefnum, sem langsamlega mest hafa nú sett mót sitt á ís- lenzka kirkju — nýguðfræði og spíritisma. Um aldamót barst nýguðfræðin hingað. Forvígismennirnir voru ungir mentamenn, og alþjóð hlustaði fangin á málaflutn- ing þeirra. Það var sem þar fengist lausn frá svefnúðugu and- rúmslofti lamandi kirkjukenninga, sem bornar höfðu verið fram á leiðinlegu óíslenzku máli og gerðu kröfu til að verða viður- kendar gagnrýnilaust. En nú loks fékk persónuleg gagnrýni svigrúm til þess að glíma öllu óháð við hin flóknu vandamál lífsins, leitandi augu að stara óhrædd, rannsakandi, sannleiks- elsk, beint framan í ásjónu sjálfs lífsins, eins og hún sneri að hverjum einum. Vera má, að færri aðhyllist nú kenningar ný- guðfræðinnar eins og þær komu fyrst fram. Þó stendur sá grundvöllur óhagganlegur, sem þar er lagður — sá, að beita kristindóminn sagnfræðilegri rýni. Og innan íslenzkrar kirkju olli hún stórkostlegum tímamótum. Þá fyrst brýzt andinn frá Worms fullkomlega fram, hinn leitandi frjálsi andi. Þá fer kirkjan aftur að leggja megin-áherzlu á að flytja hverjum ein- stökum kristna trú. Litlu síðar ryður spíritisminn sér til rúms hér. Merkisberar hans voru ýmsir ritfærustu menn þjóðarinnar. Fyrst í stað greip ótti og skelfing margan yfir því, að grafirnar hefðu opnast og dauðir hefðu risið upp. En nú er svo komið, að flestir yngri prestar landsins aðhyllast þessa stefnu og meginþorri alþýðu. Og sé vel að gáð, er það ekki undarlegt, þótt svo hafi farið. Því þetta tvent mun einkenna mjög hvern norrænan mannr I fyrsta lagi gerir hann kröfu til þess að vera einstaklingurr sem vill skoða og rannsaka það, sem fyrir augu ber með eig- in augum. I öðru lagi getur hann verið nær barnslega næm- ur fyrir því dularfulla og yfirnáttúrlega í umhverfi og Hf>- í sál hans mætist þetta tvent: skáldið og gagnrýnarinn. Menning hans er ofin þjóðsögum og saga hans eilíf endur- tekning þess sama: maður stendur gegn manni. Hann heyrir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.