Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1933, Page 30

Eimreiðin - 01.10.1933, Page 30
380 ÍSLENZK KIRKJA EIMREIÐIW Andinn frá Róm, þ. e. blind hlýðni við kennivald og venjur, hefur aldrei mált sín minna innan íslenzkrar kirkju en nú. Hin forna játningabundna kirkja virðist nú eiga sér aðal- lega eitt vígi, þar sem eru nokkrir áhugamenn innan reykvískrar kirkju og áhangendur þeirra. Þeir sitja í andófi gegn nýrri stefnum, sem langsamlega mest hafa nú sett mót sitt á ís- lenzka kirkju — nýguðfræði og spíritisma. Um aldamót barst nýguðfræðin hingað. Forvígismennirnir voru ungir mentamenn, og alþjóð hlustaði fangin á málaflutn- ing þeirra. Það var sem þar fengist lausn frá svefnúðugu and- rúmslofti lamandi kirkjukenninga, sem bornar höfðu verið fram á leiðinlegu óíslenzku máli og gerðu kröfu til að verða viður- kendar gagnrýnilaust. En nú loks fékk persónuleg gagnrýni svigrúm til þess að glíma öllu óháð við hin flóknu vandamál lífsins, leitandi augu að stara óhrædd, rannsakandi, sannleiks- elsk, beint framan í ásjónu sjálfs lífsins, eins og hún sneri að hverjum einum. Vera má, að færri aðhyllist nú kenningar ný- guðfræðinnar eins og þær komu fyrst fram. Þó stendur sá grundvöllur óhagganlegur, sem þar er lagður — sá, að beita kristindóminn sagnfræðilegri rýni. Og innan íslenzkrar kirkju olli hún stórkostlegum tímamótum. Þá fyrst brýzt andinn frá Worms fullkomlega fram, hinn leitandi frjálsi andi. Þá fer kirkjan aftur að leggja megin-áherzlu á að flytja hverjum ein- stökum kristna trú. Litlu síðar ryður spíritisminn sér til rúms hér. Merkisberar hans voru ýmsir ritfærustu menn þjóðarinnar. Fyrst í stað greip ótti og skelfing margan yfir því, að grafirnar hefðu opnast og dauðir hefðu risið upp. En nú er svo komið, að flestir yngri prestar landsins aðhyllast þessa stefnu og meginþorri alþýðu. Og sé vel að gáð, er það ekki undarlegt, þótt svo hafi farið. Því þetta tvent mun einkenna mjög hvern norrænan mannr I fyrsta lagi gerir hann kröfu til þess að vera einstaklingurr sem vill skoða og rannsaka það, sem fyrir augu ber með eig- in augum. I öðru lagi getur hann verið nær barnslega næm- ur fyrir því dularfulla og yfirnáttúrlega í umhverfi og Hf>- í sál hans mætist þetta tvent: skáldið og gagnrýnarinn. Menning hans er ofin þjóðsögum og saga hans eilíf endur- tekning þess sama: maður stendur gegn manni. Hann heyrir
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.