Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1933, Qupperneq 30

Eimreiðin - 01.10.1933, Qupperneq 30
380 ÍSLENZK KIRKJA EIMREIÐIW Andinn frá Róm, þ. e. blind hlýðni við kennivald og venjur, hefur aldrei mált sín minna innan íslenzkrar kirkju en nú. Hin forna játningabundna kirkja virðist nú eiga sér aðal- lega eitt vígi, þar sem eru nokkrir áhugamenn innan reykvískrar kirkju og áhangendur þeirra. Þeir sitja í andófi gegn nýrri stefnum, sem langsamlega mest hafa nú sett mót sitt á ís- lenzka kirkju — nýguðfræði og spíritisma. Um aldamót barst nýguðfræðin hingað. Forvígismennirnir voru ungir mentamenn, og alþjóð hlustaði fangin á málaflutn- ing þeirra. Það var sem þar fengist lausn frá svefnúðugu and- rúmslofti lamandi kirkjukenninga, sem bornar höfðu verið fram á leiðinlegu óíslenzku máli og gerðu kröfu til að verða viður- kendar gagnrýnilaust. En nú loks fékk persónuleg gagnrýni svigrúm til þess að glíma öllu óháð við hin flóknu vandamál lífsins, leitandi augu að stara óhrædd, rannsakandi, sannleiks- elsk, beint framan í ásjónu sjálfs lífsins, eins og hún sneri að hverjum einum. Vera má, að færri aðhyllist nú kenningar ný- guðfræðinnar eins og þær komu fyrst fram. Þó stendur sá grundvöllur óhagganlegur, sem þar er lagður — sá, að beita kristindóminn sagnfræðilegri rýni. Og innan íslenzkrar kirkju olli hún stórkostlegum tímamótum. Þá fyrst brýzt andinn frá Worms fullkomlega fram, hinn leitandi frjálsi andi. Þá fer kirkjan aftur að leggja megin-áherzlu á að flytja hverjum ein- stökum kristna trú. Litlu síðar ryður spíritisminn sér til rúms hér. Merkisberar hans voru ýmsir ritfærustu menn þjóðarinnar. Fyrst í stað greip ótti og skelfing margan yfir því, að grafirnar hefðu opnast og dauðir hefðu risið upp. En nú er svo komið, að flestir yngri prestar landsins aðhyllast þessa stefnu og meginþorri alþýðu. Og sé vel að gáð, er það ekki undarlegt, þótt svo hafi farið. Því þetta tvent mun einkenna mjög hvern norrænan mannr I fyrsta lagi gerir hann kröfu til þess að vera einstaklingurr sem vill skoða og rannsaka það, sem fyrir augu ber með eig- in augum. I öðru lagi getur hann verið nær barnslega næm- ur fyrir því dularfulla og yfirnáttúrlega í umhverfi og Hf>- í sál hans mætist þetta tvent: skáldið og gagnrýnarinn. Menning hans er ofin þjóðsögum og saga hans eilíf endur- tekning þess sama: maður stendur gegn manni. Hann heyrir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.