Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1974, Síða 59

Eimreiðin - 01.09.1974, Síða 59
EIMREIÐIN ig, hann leggur líf sögupersónanna við hliðina á lífi lesandans. Eitthvert bezta dæmi um slíkar bókmenntir er að finna hjá bandaríska skáldinu John Updike, (sem hlaut National Book Award árið 1964). Við fyrstu sýn virðast sögur hans vera ein- faldar og nákvæmar sögur úr hversdagslífinu. En við nánari könnun kemur í ljós, að skáldið er ekki að skrifa um hinn lá- rétta veruleik eingöngu. Hann teflir honum aldrei fram án þess að setja hinn lóðrétta skilning við hliðina eða á einhvern þann stað, þar sem lesandinn verður að horfast í augu við sjálfan sig og líf sitt á sálarspegli höfundarins, sögunni. Reynd- ar má segja þetta sama um flestar góðar bókmenntir, enda þótt viðhorf höfundarins sé misjafnlega augljóst. Ólafur Kárason Ljósvíkingur er dæmi um tákn fyrir þann, sem hefur upplifað einhvern lóðréttan veruleik og á í vök að verjast í viðskiptum sínum við liinn lárétta lífsskilning um- hverfis sig í mannlífinu. Hið raunverulega innihald lifs hans grundvallast á eins konar opinberun: „kraftbirtingarhljómi guðdómsins“, sem reyndar er harla óljós ómur og innihald þess tákns óljóst skilgreint. Þó kemur innihald þess fram m. a. í þessari klausu: Ólafur Kárason á ósýnilegan vin, sem aungvum mun nokkru sinni takast að nefna, hann gerir ekki aðeins tilfinninguna þeim mun ljósari, sem borin eru á manninn hvassari vopn, heldur ber hann lífsstein að hverju sári. (Heimsljós II. bls. 191). „Sem aungvum mun nokkru sinni takast að nefna“, þessi ókunni guð minnir á grisku skáldin, sem Páll postuli talaði lil á sínum tíma, en meðal þeirra sá hann mörg ölturu, og einkum var eitt þeirra mikilvægt. Það altari var merkt „ókunn- um guði“, og virtust flestir færa þvi fórnir. Páll sagði við þá: »,Sá guð, sem þið tilbiðjið óafvitandi er sá guð, sem ég hoða ykkur“. Hvað sem því líður, þá er vart hægt að verjast þeirri hugsun, að Ólafur Kárason sé eins konar dauft endurvarp (tákn?) mannsins frá Nazaret, sem liefur borið lífstein að hverju sári kristinna manna gegnum aldirnar og jafnvel að sárum þeirra, sem ekki tilheyra kirkju hans. Kristur er kraft- ur lífsins gagnvart dauðanum, „hestaflið í almættinu". Sá veru- leiki, sem snart Ljósvíkinginn lóðrétt og gerði hann að þessum krossbera í heimi hins lárétta og hrjáða mannlífs, er ef til vill skýrður með orðum dómkirkjuprestsins, sem heimsækir liann í tugthúsið:
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.