Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1974, Síða 61

Eimreiðin - 01.09.1974, Síða 61
EIMREIÐIN konar fáfræði og tómlæti kann að einhverju leyti að vera or- sök fyrir fálæti annarra listgreina, þar með þeirra sem að ofan eru taldar. En einnig er hér um að ræða skaðvænlegt fálæti og tómlæti innan kirkjunnar um hlutverk og eðli listar, þ. e. a. s. röng guðfræði. Bæði kirkju og list er hagur að nánu samfélagi, þeirra heim- ur er heimur táknanna, heimur tjáningar og sköpunar, heimur hinna lóðréttu viðfangsefna, þar er fengizt við mennskuna og dýpstu spurningar mannsins um sjálfan sig á heim sinn. List- inni er hagur að trúartáknum kirkjunnar, trúarlegri upplifun og innsæi, henni er hagur i að ganga með trúnni upp að kross- inum og sjá inn í hyldýpi mannlegrar þjáningar, haturs og kærleika. Henni er hagur í því að ganga með trúnni til upp- risunnar, eina tákni mannlegrar vonar, sem trúin þekkir. Kirkjunni er sömuleiðis hagur að tjáningargáfu listamannsins og sköpunarhvöt hæði til boðunar og tilheiðslu. Henni er hag- ur að nánu samfélagi við listina, þegar um er að ræða tján- ingu og greiningu á mannlegu ástandi og einnig þegar um er að ræða sköpun og frelsun. Hér hefur einkum verið miðað við bókmenntir, en fróðlegt hefði verið að ræða tengsl guðfræðinnar við aðrar greinar hinnar fögru lista, einkum þeirra listgreina, sem lengi hafa verið „úti í kuldanum“, t. d. leiklist og danslist. Kirkjan vinnur ekki aðeins að því að styrkja hið heilaga innan sinna veggja, hún vill helga hið veraldlega. Hún er til mannsins vegna, til þess að reisa hið lárétta mannlíf þannig, að það megi frelsast, gleðjast og þakka, hrópa og dansa, spila og leika sér, eins og við gerum, jiegar einhverjum erfiðleikum og áhyggjum er létt af okkur (eða vildum geta gert!): líkt og Grikkinn Zorba eða Fiðlarinn á þakinu, Tevye mjólkurpóstur. Innri gleði þeirra hrýzt út þrátt fvrir vtri erfiðleika, þeir minna á kýrnar á vorin, (en ekki á haustin eins og okkar hátiðalausa, en hátíðlega þjóðfélag gerir). Sköpun og endursköpun eru meginhugtök trúarinnar. Hlutverk kirkjunnar er að endur- skapa, það var líka hlutverk Jesú, en saga hans endaði með þvi, að rómversku hermennirnir settu þyrnikórónu á höfuð honum og reyrstaf í hönd lians, settu hann í skikkju og köll- uðu hann konung, grín-konung, hann var i þeirra augum trúð- ur. Segist vera eittlivað, sem hann er ekki, gera eitthvað, sem hann getur ekki, líkur trúð, sem reynir að sópa Ijósgeisla af gólfinu, dettur, — og allir lilæja! Hvernig er hægt að sópa ljósgeisla með kústi? Þannig verk- ar kirkjan stundum. Kannski líkist hún Chaplin líka, sem var
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.