Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1974, Blaðsíða 61

Eimreiðin - 01.09.1974, Blaðsíða 61
EIMREIÐIN konar fáfræði og tómlæti kann að einhverju leyti að vera or- sök fyrir fálæti annarra listgreina, þar með þeirra sem að ofan eru taldar. En einnig er hér um að ræða skaðvænlegt fálæti og tómlæti innan kirkjunnar um hlutverk og eðli listar, þ. e. a. s. röng guðfræði. Bæði kirkju og list er hagur að nánu samfélagi, þeirra heim- ur er heimur táknanna, heimur tjáningar og sköpunar, heimur hinna lóðréttu viðfangsefna, þar er fengizt við mennskuna og dýpstu spurningar mannsins um sjálfan sig á heim sinn. List- inni er hagur að trúartáknum kirkjunnar, trúarlegri upplifun og innsæi, henni er hagur i að ganga með trúnni upp að kross- inum og sjá inn í hyldýpi mannlegrar þjáningar, haturs og kærleika. Henni er hagur í því að ganga með trúnni til upp- risunnar, eina tákni mannlegrar vonar, sem trúin þekkir. Kirkjunni er sömuleiðis hagur að tjáningargáfu listamannsins og sköpunarhvöt hæði til boðunar og tilheiðslu. Henni er hag- ur að nánu samfélagi við listina, þegar um er að ræða tján- ingu og greiningu á mannlegu ástandi og einnig þegar um er að ræða sköpun og frelsun. Hér hefur einkum verið miðað við bókmenntir, en fróðlegt hefði verið að ræða tengsl guðfræðinnar við aðrar greinar hinnar fögru lista, einkum þeirra listgreina, sem lengi hafa verið „úti í kuldanum“, t. d. leiklist og danslist. Kirkjan vinnur ekki aðeins að því að styrkja hið heilaga innan sinna veggja, hún vill helga hið veraldlega. Hún er til mannsins vegna, til þess að reisa hið lárétta mannlíf þannig, að það megi frelsast, gleðjast og þakka, hrópa og dansa, spila og leika sér, eins og við gerum, jiegar einhverjum erfiðleikum og áhyggjum er létt af okkur (eða vildum geta gert!): líkt og Grikkinn Zorba eða Fiðlarinn á þakinu, Tevye mjólkurpóstur. Innri gleði þeirra hrýzt út þrátt fvrir vtri erfiðleika, þeir minna á kýrnar á vorin, (en ekki á haustin eins og okkar hátiðalausa, en hátíðlega þjóðfélag gerir). Sköpun og endursköpun eru meginhugtök trúarinnar. Hlutverk kirkjunnar er að endur- skapa, það var líka hlutverk Jesú, en saga hans endaði með þvi, að rómversku hermennirnir settu þyrnikórónu á höfuð honum og reyrstaf í hönd lians, settu hann í skikkju og köll- uðu hann konung, grín-konung, hann var i þeirra augum trúð- ur. Segist vera eittlivað, sem hann er ekki, gera eitthvað, sem hann getur ekki, líkur trúð, sem reynir að sópa Ijósgeisla af gólfinu, dettur, — og allir lilæja! Hvernig er hægt að sópa ljósgeisla með kústi? Þannig verk- ar kirkjan stundum. Kannski líkist hún Chaplin líka, sem var
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Eimreiðin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.