Ægir - 01.09.1950, Síða 65
Æ G I R
239
en rúmlestatalan hækkar hins vegar í
90 802 úr 82 760, eða um nær 10%.
Alls bættust skipastólnum 15 ný skip á
árinu, er skiptust þannig: 5 togarar, 3021
rúml., 7 önnur fiskiskip, 502 rúml., og 3
vöruflutningaskip, 7222 rúmlestir, eða alls
10 745 rúml.
Af hinum nýju skipurn voru 6 smíðuð
innanlands, en 9 utanlands. Þau skip, sem
smíðuð voru innanlands, voru einungis vél-
bátar, flestir af stærðinni milli 30 og 40
ruml. Voru þeir smíðaðir á eftirtöldum
stöðum:
Neskaupstaður ....... 2 bátar 78 rúml.
Akureyri ............. 2 — 76 -—
Hafnarfjörður ........ 1 bátur 65 —
Siglufjörður ......... 1 — 38 —
Samtals 6 bátar 257 rúml.
Samanborið við árið áður var hér um
nokkra aukningu að ræða, en þá var
rumlestatala bátanna 111, og þeir voru
3 að tölu. Þess verður þó að geta, að hér
var um að ræða báta, sem höfðu verið til-
búnir smiðaðir fyrir alllöngu síðan, en ekki
verið teknir til notkunar fyrr. Voru þetta
l'átar, sem smiðaðir voru samkvæmt samn-
lngi við ríkisstjórnina, er gerður hafði verið
á árinu 1946.
Skip þau, sem keypt voru utanlands frá,
v°ru smiðuð í eftirtöldum löndum:
\ Hretlandi ........ 5 skip 3021 rúml.
1 Hanmörku ......... 2 — 5841 —
1 Svíþjóð .......... 1 — 1381 —
1 Noregi ........... 1 _ 245 —
Samtals 9 skip 10488 rúml.
Skip þau, sem byggð voru í Danmörku
°g Svíþjóð, voru vöruflutningaskip, en hitt
allt fiskiskip, þar á meðal þau 5 skip, sem
S1níðuð voru í Bretlandi.
Ef skip þau, sem strikuð voru út af skipa-
s^á á þessu ári, eru dregin frá þeirri við-
0 . sem varð vegna nýbygginga og skipa
veyptra frá útlöndum, þá kemur í Ijós, að
nein viðbót við skipastólinn hefur orðið
aS rúmlestatölu um 6600.
11. Hafnargerðir
og lendingarbætur.
Framkvæmdir við hafnargerðir og lend-
ingarbætur á árinu 1949 voru sem hér
segir:
Akranes. Haldið var áfram að vinna við
steinker það, sem sett var niður á árinu
1948, í framlengingu hafnargarðsins í beinni
stefnu. Var lokið við að steypa ofan á
kerið og fylla að því og ganga að öðru leyti
frá því.
Landgangur hafnargarðsins var hækk-
aður með grjótfyllingu á 150 metra bili og
akbraut steypt yfir.
Ólafsvík. Þar var unnið að lengingu
hafnargarðsins um 20 metra. Er lenging
garðsins gerð með þeim hætti, að sett eru
í undirstöðu i2 járnbent steinsteypuker
15X5 metra 5.0 metra frá garðsenda og
annað ker 5X6 metra í haus, að öðru leyti
er gerð garðsins sú sama og áður. Er hann
gerður úr grjótdrýgðri steinsteypu, og er
krónubreiddin 2.5 metrar.
Stykkishólmur. í Stykkishólmi var báta-
bryggjan lengd um 25 metra með 7 metra
breidd. Dýpið við enda bryggjunnar er nú
um 2 metrar á stórstraumsfjöru. Við leng-
ingu þessa var notað erlent steypt ker.
Jafnframt þessu var eldri hluti bryggjunn-
ar breikkaður úr 2.5 metrum í 7 metra og
og liækkaður nokkuð.
Bryggja þessi er steypt og grjótfyllt með
steyptri þekju og hallandi í sjó fram. Eklti