Ægir

Árgangur

Ægir - 01.09.1950, Blaðsíða 65

Ægir - 01.09.1950, Blaðsíða 65
Æ G I R 239 en rúmlestatalan hækkar hins vegar í 90 802 úr 82 760, eða um nær 10%. Alls bættust skipastólnum 15 ný skip á árinu, er skiptust þannig: 5 togarar, 3021 rúml., 7 önnur fiskiskip, 502 rúml., og 3 vöruflutningaskip, 7222 rúmlestir, eða alls 10 745 rúml. Af hinum nýju skipurn voru 6 smíðuð innanlands, en 9 utanlands. Þau skip, sem smíðuð voru innanlands, voru einungis vél- bátar, flestir af stærðinni milli 30 og 40 ruml. Voru þeir smíðaðir á eftirtöldum stöðum: Neskaupstaður ....... 2 bátar 78 rúml. Akureyri ............. 2 — 76 -— Hafnarfjörður ........ 1 bátur 65 — Siglufjörður ......... 1 — 38 — Samtals 6 bátar 257 rúml. Samanborið við árið áður var hér um nokkra aukningu að ræða, en þá var rumlestatala bátanna 111, og þeir voru 3 að tölu. Þess verður þó að geta, að hér var um að ræða báta, sem höfðu verið til- búnir smiðaðir fyrir alllöngu síðan, en ekki verið teknir til notkunar fyrr. Voru þetta l'átar, sem smiðaðir voru samkvæmt samn- lngi við ríkisstjórnina, er gerður hafði verið á árinu 1946. Skip þau, sem keypt voru utanlands frá, v°ru smiðuð í eftirtöldum löndum: \ Hretlandi ........ 5 skip 3021 rúml. 1 Hanmörku ......... 2 — 5841 — 1 Svíþjóð .......... 1 — 1381 — 1 Noregi ........... 1 _ 245 — Samtals 9 skip 10488 rúml. Skip þau, sem byggð voru í Danmörku °g Svíþjóð, voru vöruflutningaskip, en hitt allt fiskiskip, þar á meðal þau 5 skip, sem S1níðuð voru í Bretlandi. Ef skip þau, sem strikuð voru út af skipa- s^á á þessu ári, eru dregin frá þeirri við- 0 . sem varð vegna nýbygginga og skipa veyptra frá útlöndum, þá kemur í Ijós, að nein viðbót við skipastólinn hefur orðið aS rúmlestatölu um 6600. 11. Hafnargerðir og lendingarbætur. Framkvæmdir við hafnargerðir og lend- ingarbætur á árinu 1949 voru sem hér segir: Akranes. Haldið var áfram að vinna við steinker það, sem sett var niður á árinu 1948, í framlengingu hafnargarðsins í beinni stefnu. Var lokið við að steypa ofan á kerið og fylla að því og ganga að öðru leyti frá því. Landgangur hafnargarðsins var hækk- aður með grjótfyllingu á 150 metra bili og akbraut steypt yfir. Ólafsvík. Þar var unnið að lengingu hafnargarðsins um 20 metra. Er lenging garðsins gerð með þeim hætti, að sett eru í undirstöðu i2 járnbent steinsteypuker 15X5 metra 5.0 metra frá garðsenda og annað ker 5X6 metra í haus, að öðru leyti er gerð garðsins sú sama og áður. Er hann gerður úr grjótdrýgðri steinsteypu, og er krónubreiddin 2.5 metrar. Stykkishólmur. í Stykkishólmi var báta- bryggjan lengd um 25 metra með 7 metra breidd. Dýpið við enda bryggjunnar er nú um 2 metrar á stórstraumsfjöru. Við leng- ingu þessa var notað erlent steypt ker. Jafnframt þessu var eldri hluti bryggjunn- ar breikkaður úr 2.5 metrum í 7 metra og og liækkaður nokkuð. Bryggja þessi er steypt og grjótfyllt með steyptri þekju og hallandi í sjó fram. Eklti
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Ægir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.