Ægir

Árgangur

Ægir - 01.05.2000, Síða 20

Ægir - 01.05.2000, Síða 20
NÝTT HAFRANNSÓKNASKIP þilfarið er opið stafna á milli og fjórum grandaraspilum komið fyrir fremst. Einnig eru rannsóknastofur á togþilfari. Á fyrsta þilfari er vélarúm. Á öðru þilfari eru íbúðir áhafnar en aftast er frysti- og kælilest. Á þriðja þilfari eru sameigin- legar vistarverur áhafnar, s.s. matsalur, setustofa, fundarsalur og rannsóknastof- ur. Aðgerðar- og vinnslurými er þar fyrir aftan. Á bakkaþilfari eru íbúðir skip- stjóra, yfirvélstjóra og leiðangursstjóra ásamt tækjaklefa og sjúkraklefa. Á brúar- þaki er útsýnisturn í mastri. Við hönnun á bol skipsins og vali á framdrifsbúnaði var lögð sérstök áhersla á að utanborðshávaði yrði sem minnstur þannig að tækniáhrif þess á fisk og trufl- anir á bergmáltæki yrðu sem minnst. Há- vaðamælingar á skipinu í Chile staðfesta, að sögn Vignis, að þetta hafi tekist með ágætum. I skipinu er svokallaður fellikjölur sem hægt er að slaka nokkra metra niður úr botni þess. Kjölurinn er 4 metra langur og 5,5 metra djúpur. I fellikilinum eru Fjölmenni tók á móti nýja skipinu, þar á meðal ráðherrar í ríkisstjórn íslands. Mynd: Sverrir Jónsson sendi- og móttökutæki (botnstykki) bergmálsmælanna sem notaðir eru við mælingar á stærð fiskistofna, einkum loðnu og síldar og annarra uppsjávarfiska. Með því að slaka fellikilinum niður er botnstykkjunum komið niður fyrir veð- urtruflanir í allt að 8-9 vindstigum. Þetta gerbreytir allri aðstöðu til bergmálsmæl- inga á fiskistofnum, ekki síst að vetrar- lagi í vondum veðrum. Hið nýja hafrannsóknaskip mun fara til rannsókna á síld og kolmunna um mitt sumar. Grétar Mar Jónsson, formaður FFSI, Árni Johnsen, alþingismaður og Geir Flaarde, fjármálaráðherra, ræða um nýja skipið. Mynd: Sverrir Jónsson Jóhann Sigurjónsson, forstjóri Hafrannsóknastofnunarinnar: Nýir og spennandi möguleikar Jóhann Sigurjónsson, forstjóri Hafrann- skónarstofnunarinnar, var að vonum afar ánægður með nýju fleytuna. „Þetta er afar stórt og öflugt skip sem gefur okkur möguleika á mun víðtækari rann- sóknum en áður, auk þess sem vinnum- hverfið er allt mun betra og öruggara." Árni Friðriksson RE er búinn fellikyli sem unnt er að láta síga þrjá metra nið- ur fyrir hinn eiginlega kjöl skipsins, nið- ur fyrir mesta öldurót. „Þaðan er unnt að gera bergmálsmælingar á uppsjávar- tegundum; síld, loðnu og koLmunna. Við væntum mikils af þessum rannsóknum." Nýja skipið er afar öflugt togskip og segir Jóhann það gefa mikla og nýja möguLeika. „Bæði er getum við nú tog- að á meira dýpi en áður og togað meó tvenns konar veiðarfærum. Þetta gerir það að verkum að við getum gert ítar- Legan samanburð á veiðarfærum og tek- ið þátt í þróun þeirra." Jóhann segir marga biða spennta eft- ir því að fara aó nota nýjan fjöIgeisLa- dýptarmæli sem gerir það mögulegt að kortleggja sjávarbotninn vió ísland allt niður á 2-3000 metra dýpi. UppLýsing- arnar sem þar fást geta hugsanlega leitt til þess að ný fiskimið og góðar togslóð- ir finnist. Á næstu vikum verða rannsóknarstof- unar um borð í Árna Friðrikssyni búnar tækjum og þa er hægt aó hefjast handa við rannsóknirnar. Jóhann Sigugónsson, forstjóri Hafró, og eiginkona hans, Helga Bragadóttir, á hátíðardegi í sögu stofnunarinnar. Mynd: Sverrir Jónsson BH 20

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.