Árbók Háskóla Íslands

Árgangur

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1919, Blaðsíða 7

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1919, Blaðsíða 7
5 raunir, sem þeir einir eru vel vaxnir, sem eru djarfir og hraustir iþróttamenn. Hjer í háskólanum komast stúdentar í frjálslegan fjelags- skap kennara og skólabræðra sinna. Bilið milli kennara og stúdenta er ekki stærra en það, að stíga má yfir það í einu skrefi. Jeg efast ekki um, að hver stúdent sje ætíð velkom- inn til kennara síns, hvort heldur sem er til að fá einhverja fræðslu, eða blátt áfram til þess að spjalla við hann um einhver af sínum áhugamálum. Yið kennarana geta stúdentar talað jafnfrjálslega og við skólabræður sína, og það leyfi ættu þeir að nota djarfmannlega og hispurslaust. Eftirlit með stúdentum frá kennara hálfu er tæpast teljandi. Þeim er ætlað að ráða sér sjálfum, en jafnframt legst á þá sá mikli vandi að slýra fleytu sinni vel, jafnvel þótt eilthvað verði að veðri. Annars er tími stúdenta ótrúlega bundinn, þrátt fyrir alt frelsið, að minsta kosti í læknadeildinni, námið svo erfitt, að þeir einir geta gert sjer von um að ljúka því á rjettum tíma, sem stunda það af kappi og sækja samvisku- samlega kenslustundir. Það er í mínum augum mikið mein, hve ákaílega stúd- entar eru bundnir hver við sína námsgrein, hve frístundir þeirra eru af skornum skamti. Því fer nefnilega fjarri, að stúdentar gangi að eins í háskóla til þess að læra hver sina námsgrein. Hana eiga þeir að vísu að læra vel, en hitt er ekki minna virði, að þeir eiga jafnframt að búa sig eftir mætti undir það að verða leiðtogar þessarar þjóðar. Lærðir menn hafa stýrt henni fram á þennan dag og lærðir eða vel mentaðir menn munu allir helstu leiðtogar hennar verða, hversu svo sem öll stjórnmál veltast. Jafnvel stjórnleysis- stefnan, sem nú gengur yfir Rússland, er runnin frá há- mentuðum mönnum og foringi hennar lærður maður og rit- höfundur. Annars hefði hún aldrei orðið að slíku voða valdi. Undan því verður ekki ílúið, að fleiri yðar eða færri verði leiðtogar þjóðarinnar, sumir heima í hjeruðum, sumir á þingi. Það er best að gera sjer þetta ljóst í byrjun, þvi að þetta starf þarf góðan undirbúning, ef það á að fara vel úr
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58

x

Árbók Háskóla Íslands

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.