Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1961, Qupperneq 12

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1961, Qupperneq 12
10 urs megnugir. Saga háskóla vors næstu áratugina er að einhverju leyti, kannski að miklu leyti, í okkar höndum. Og það mun koma í ljós, þótt síðar verði, hversu traust og giftusamleg sú hand- leiðsla reyndist. Dómarnir um það geta misjafnir orðið, hljóta jafnvel að verða það, og um það tjáir ekki að fást. Sá, sem veg- inn vísar, verður að ráða stefnunni. Hjá því verður ekki komizt. Síðar mun sjást, hvort hann valdi beinustu leiðina, eða þá greið- færustu. Slíkt verður löngum nokkuð álitamál, að vísu engan veginn lítils vert, en varðar samt minnu, ef stefnan miðar að réttu marki og leiðin er fær, þó hún reynist ekki allskostar greiðfær. Ýmsum þykir sem fullmikið sé um deilur og orðaskak í landi voru. I rauninni er slíkt sízt að furða. Miðað við margar aðrar þjóðir erum við frumbýlingar í nær öllum efnum, höfum takmark- aða reynslu við að styðjast og höfum orðið að reisa margt af vanefnum. Þar sem svo stendur á, vill sitthvað fara miður vel úr hendi og kennir svo hver öðrum um, eins og gengur. Eitt deilu- efnið og ekki veigaminnst er skólamálin svokölluðu, sjálft skóla- kerfið, námstilhögun og námsefni, svo ekki sé talað um skóla- rými og kjör kennaranna, sem er sérstakt f járhagslegt vandamál. Ég vil engan veginn blanda mér í þær umræður, en vel get ég látið mér skiljast, að hér sé ýmsu ábótavant, þarfnist jafnvel gagngerðrar endurskoðunar, róttækra breytinga. öllum má ljóst vera, að námsefni, námshættir og kennsluaðferðir, sem við áttu eða talið var vel við hæfi, þegar fyrsti gagnfræðaskólinn var stofnaður í landi voru og fyrstu barnafræðslulögin sett, eigi ekki lengur við. Að vísu hefir allt þetta líka sætt ýmiskonar breyt- ingum og umbótum, sjálfsagt, frá upphafi og fram til þessa dags, en áreiðanlega þarf hér nær að ganga, og sízt af öllu mega menn ætla, að nokkur sú skipan, sem hér er gerð, dugi til langframa. Okkar öld gerir allt aðrar kröfur til sinna barna en tíðkanlegt var upp úr síðustu aldamótum. Hún gefur þeim líka margvísleg tæki- færi til að afla sér fróðleiks um fjölda mörg efni, sem fyrrum var lítill sem enginn kostur, nema á skólabekkjunum. Og hún á efa- laust eftir að koma okkur á óvart enn mörgum sinnum. Meðan slíku fer fram, verður sífellt þörf á að ryðja til í skólunum, rýma
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.