Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1961, Qupperneq 14

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1961, Qupperneq 14
12 ar. En hvernig sem menn velta því fyrir sér, er fljótséð, að það verður ekki leyst án allgagngerðrar breytingar á starfsháttum lægri skólanna og á sjálfum námsskrám þeirra. Umfram allt þarf að sækja kennslu og nám allt frá barnaskóla miklu fastar en nú er og ef til vill verður eitthvað að lengja námstímann hvert ár. Ég vil taka það fram, að hér koma til fleiri sjónarmið en sjón- armið háskólans. Það er öllum fyrir beztu, að nám, hvers konar sem er, dragist ekki ófyrirsynju fram eftir árum, heldur verði því lokið eins snemma og verða má. Þjóð vor er fámenn og hefir nóg verkefni handa börnum sínum í hvaða stétt og stöðu sem er. Óþörf sóun á tíma er öllum til einbers tjóns og engum til gagns. Ekki þarf langrar ræðu við um það, að miklu skipti fyrir stúdent að geta hafið háskólanám um 18 ára aldur, eða allt að því tveim- ur árum fyrr en nú gerist um þá flesta. Og þetta er því brýnna, er þess er gætt, að yfirleitt virðist að því stefna um háskólanám hvarvetna, að námstíminn lengist. Kröfurnar, sem gerðar eru til kandídata, eru nú yfirleitt drjúgum meiri en var fyrir 10—20 árum síðan, og sýnilegt er, að framtíðin verður enn kröfuharð- ari. Menn tala drýgindalega um það, að þekking manna í flestum greinum vaxi ár frá ári og ný fræði komi til sögunnar. Þetta á sjálfsagt fyrst og fremst við um náttúruvísindi, sem mest rækt er nú við lögð hvarvetna um heim. En nýjungar þær, sem þar hafa fram komið, hafa sterk áhrif á ótalmörgum sviðum mann- legs lífs og starfa. Og jafnframt því sem viðfangsefnin í hverri fræðigrein verða fleiri og yfirgripsmeiri, hlýtur námstími stúd- entanna að lengjast. Þetta veldur að sjálfsögðu talsverðum erfið- leikum, enda eru uppi ýmsar raddir um það, að nauðsyn bæri til að finna ráð til þess að sporna við óhóflega löngum námssetum alls þorra stúdentanna. T. d. hefir verið stungið upp á því að kljúfa sumar fræðigreinar, eins og t. d. verkfræði, í tvær náms- deildir, misjafnlega yfirgripsmiklar. Þannig hafa Danir farið að, en ástæðan er þar einkum vaxandi þörf iðnaðarins fyrir starfs- menn, sem fengið hafa tekniska menntun, er hæfa viðfangsefn- um þeirra á takmörkuðum sviðum. En hin öra iðnaðarþróun í þessu nágrannalandi okkar krefst nú margra slíkra manna og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.