Hugur - 01.01.1989, Qupperneq 70

Hugur - 01.01.1989, Qupperneq 70
SIÐI UÆÐI KANTS OG Al-S TÆ'DISHYGGJA HUGUR hugsjónir eða fyrirmyndir skynseminnar þróist getum við leyst þennan vanda. Lausnin er fólgin í því að gera ráð fyrir að þegar menn greinir á um siðferðilcg efni þá hafi þeir að einhverju leyti ólíkar hugsjónir sem kunna að vera góðar hvor á sinn hátt. Hugmyndir manna um það góða eru ólíkar vegna þess að þær eru allar ófullkomnar eins og hugmyndir blindu mannanna um fílinn í frægri, indverskri þjóðsögu. Það að þessar hugmyndir séu ófullkomnar þýðir ekki að þær séu rangar og þótt þær séu ólíkar geta þær verið álíka réttar rétt eins og tvær ólíkar myndir af sama landslagi geta verið álíka réttar. En séu þær báðar fullkomnar eftirlíkingar af fyrir- myndinni, þá geta þær vitaskuld ekki verið mjög ólíkar. Sé þessi lausn rétt, þá má færa rök að því að rökræður um sið- ferðileg efni geti skilað árangri. Þær ættu að geta orðið til þess að hver deiluaðili leggi hinum til þá drætti í hugsjón sinni sem þá skortir. 4. Hugsjónir og raunsæi Rökræður fólks um siðferðileg efni sýna að siðferðilegar skoöanir cru almennt taldar vcra af því tagi að hægt sé að færa skynsamleg rök með þeim og á móti. Menn virðast því telja að slíkar skoðanir geti verið sannar eða ósannar því menn færa yfirleitt ekki rök að öðru en því sem þeir telja satt. Það væri lærdómsríkt að átta sig á öllum þeim ólíku tegundum raka sem fólk færir fyrir skoðunum um siðferðileg efni. Ilér læt ég nægja að geta um eina. Hún felst í því að lýsa því sem rætt er um mcð öðrum orðum en gert hefur verið. Svona rök koma til dæmis fram í máli þeirra sem lýsa skattlagningu sem þegnskylduvinnu og þegnskykluvinnu sem ánauð. Svona röksemdafærslur eru ekki tómur orðaleikur. Menn nota orðin til að beina athygli viðmælenda sinna að siðferðilegum eigindum sem þeir hölðu ekki tekið eftir. Því auðugri hugtaka- og orðaforða sem menn hafa um siðferðileg efni því fleiri drætti veruleikans geta þeir séð og dregið upp fyrir öðrum. Ilvaða gildi við greinum í veruleik- anum fer að miklu leyti eftir þeim hugtökum sem við notum til að skilja hann og skýra. Þessi siðferðilegi hugtakaforði sem gerir okkur kleift að skynja og skilja verðmæti er svo mótaður 68
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.