Hlín - 01.01.1934, Qupperneq 103

Hlín - 01.01.1934, Qupperneq 103
HKn 101 Þær þjóðir, sem fremstar eru að menningu, eiga flesta slíka siði og hafa varðveitt þá vel gegnum ald- irnar. Englendingar eru fremstir þjóða á þessu sviði, enda er festu og þjóðhollustu þeirra viðbrugðið. Er óhætt að segja, að ekkert hefur varðveitt giftu hins enska þjóölífs eins og fastheldni þeirra við helgan arf faguri’a siða. Við íslendingar höfum ekki verið eins fastir á ýms- um góðum venjum, er áður stóðu í blóma hjer á landi, enda er fullmikið los á ýmsu í þjóðlífi okkar. Margir gamlir siðir hinnar fornu sveitamennihgar, hafa um of lagst niður, t. d. kvöldvökurnar, húslestrarnir, jóla- siðir, borðbænir o. m. fl. Hjer vil jeg vekja athygli á einum sið, sem var al- mennur áður, en nú er að verða næsta fátíður, en það er signingin. Það má furðu sæta, að svo skuli komið vera. Þetta er þó sú af kristnum venjum, sem einna næst kemst hjarta kristinnar trúar — krossinum. Siðurinn á rót sína að rekja til blessunarríkasta leyndardóms kristn- innar. Signingin er það að vígja sig helgandi áhrifum er streyma frá krossi lausnarans. Siðurinn er því jafngamall kristninni hjer á landi, svo sem sjá má á því, er eitt mesta göfugmenni sögualdarinnar, Njáll, signdi sig og fól sig Guði á dauðastundu. En almenn- ur varð siðurinn fyrst á 14. öld. Venjan var sú, að menn signdu sig bæði morguns og kvölds. Af fornum fræðum má sjá, að í sveitum þessa lands hefur al- þýða manna signt sig á steinhellu bæjardyranna og hver og einn horft á móti sól, einkum við morgun- signingu. Sá, er signdi sig, gerði krossmark fyrir brjósti sjer og sagði: Hjálpi mjer guð, faðir, sonur og heilagur andi. Þá bað hann: Faðir vor, og fylgdi stundum trúarjátningin. — Síðar, eftir siðabótina, yar stundum beðið bænaima, sem Lúter skráði í Fræð-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Hlín

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hlín
https://timarit.is/publication/610

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.