Dvöl - 01.10.1938, Qupperneq 33

Dvöl - 01.10.1938, Qupperneq 33
D V Ö L Tí 1 um. Mál þeirra og kenning hefur því verið auðskilin hverjum sem var, háum sem lágum. Smali, sem stiklaði að fé, jafnt sem lærður maður, fann þar túlkaðar sínar dýpstu hugrenningar tog þrár. Þó þjóðin sé fámenn, hafa skáldin getað glaðzt við þá hugsun, að í hvert sinn, er þeir hófu upp raust, var hlustað um gjörvallt l'and, frá afdalakotum á útnes fram. Sem órjúfanleg heild var þjóðin læri- sveinn þeirra og aðdáandi. Þýð- ing þeirra log gildi fyrir allt þjóð- lífið því óútreiknanlega mikið og víðtækt. Öll sú list, sem enn hefur skap- ast hér, er því í sannleika eign sveitanna. Hún er átak þeirra, sem alizt hafa í sveitum, sem hafa vax- ið þar og mótazt. Og sum merki- legustu listaverkin hefur alþýðan sem heild myndað. Svo er um ýmsar sögur og sagnir, svo er um gömlu þjóðlögin, sem að kunn- ugra sögn, mun það frumlegasta, sem lagt hefur verið fram afþjóð- inni í þeirri grein. Það er enn fleira en samlífið við jörð og náttúru, sem hefir gjörmótandi áhrif á hvern, sem lelst í siveit. Daglegu störfin munu hverjum þar mjög þnoskavæn- legur skóli og móta varanlega eðli iag lund. Fyrir nokkrum árum ferðaðist Holger Kjær, danskur lýðskóla- maður, um byggðir landsins með það fyrir augum að kynnast heimafræðslunni gömlu og menn- ingu sveitanna. Um för sína og rannsókn hefur hann skrifað bók, stórmerka, er hann kallar „Kam- pen om Hjemmet“. Hann bendir þarl á hve langt sé frá því að nú- tímabarnaskólinn með sínum v's- indalegu aðferðum, langa skóla- tíma og sómasamlegu kennara- stétt, uppfylli þær vonir, sem til hans hafi verið gerðar. En af kynnum þeim, er hann hér hlaut á gömlu heimilisfræðslunni, þyk- ist hann hafa komið auga á, að hún muni hafa leyst hið flókna vandamál uppeldisins á yfirburða einfaldan og ódýran hátt. Að vísu dettur honum ekk’i í hug, að hægt sé að hverfa að fullu til hennar aftur, en telur æskilegt, að meiri samvinna mætti takast rnilli heim- ila og skóla. Hann drepur á að menntuðustu nýskólamenn hafi komið auga á þetta og vilji með skólum sínum eftirlíkja að nokkru sveitaheimili, til þess bendir meðal annars sú áherzla, sem þeir leggja á verk- legt nám. Spámaður nýskólamanna er sem kunnugt er Pestalozzi og enginn hefir skilið betur uppeldislega þýðing vinnunnar en hann. 1 Nýjla-Qarði (Njeuhof) lét hann börnin annast dagleg störf. Á sumrum unnu þau á ökrum, og á vetrum sátu þau að spuna, og meðan hjólið rann hlutu þau munnlega fræðslu um marg- vísleg efni. H. Kjær segir, að ein- hver frægasti nýskólamaður Am-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Dvöl

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dvöl
https://timarit.is/publication/619

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.