Melkorka - 01.12.1944, Page 13
Svefn kondorsins
Eftir LECONTE DE LISLE
I hœtíum ojar hlíffum Andesfjalla
— í hvítri Jjoku blakkir ernir sveima,
og tindur rís viff tind úr fangi mjalla,
hin trylltu liraun í dökkum elfum streyma —
meff vœngi hnípna, flekki í fjöffrum rauffa,
hann, Fygliff mikla, sltyggnir landiff auffa,
og sólargeislar kvika í köldum augum.
Nú kemur nótt og hefst af sœvarlaugum,
og streymir yfir strendur firnavíffar
um sléttur, borgir, skóga, í miffjar hlíffar .
liins mikla fjalls, og svœfir lönd og lýffi
svo langt sem augaff nær um strönd og víffi;
brátt ríkir húm um þögla álju alla
frá yztu strönd, um dal, um hlíff, til fjalla
hún flœffir nœr og nœr í dimmum öldum
og nóttin andar frá sér gusti köldum.
Hann situr rór, sem sé við klettinn gróinn,
og sólin liellir blóffi yfir snjóinn.
Nú kveikir Suðurkrossinn stjörnuloga,
þeir hvika kœrt á dimmum himinboga.
Þá sér hann koma myrkurmarinn djúpa,
nú mun liann fuglinn brátt í sorta hjúpa.
Hann teygir hálsinn fram og bærir fiffur,
og juglinn horfir enn í myrkrið niffur
og flýgur upp með hásu og hrjúfu gargi
og hefst á næsta tind á svörtu bjargi
ojar miklu en vœngur vinda nær,
og vœngjum blakar, kaldur rýkur snœr,
þá slokkna aff fullu vesturloftsins logar
liann lykja myrkurhafsins svörtu vogar
og langt frá dimmri jörffu og breiðum byggðum
hann blundar undir himni af stjörnum skyggðum.
FRÍÐA EINARS þýddi.
rétthár og kennaraskóli. Ef nauösynlegt er að
kunna réttu tökin á börnunum eftir skólaskyldu-
aldur, virðist engu síður þörf að kunna nokkur
skil á aldrinum 0—7 ára, sem uppeldisfræðingar
telja eiga mestan þátt í skapgerðarmótun.
Enda þótt eftir sé að undirbúa og stofna
fóstruskóla, má hugsa sér fyrirkomulag hans á
þessa leið: Námstími um tuttugu mánuðir, og
undirbúningsmenntun gagníræðanám eða tilsvar-
andi. Um helmingur tímans færi í bóklegt nám,
en hinn í verklegt nám og vinnu við barnaheim-
ilisdeildir. Myndu þá útskrifast færir starfskraft-
ar, sem tækju að sér væntanlega umönnun barna-
heimila um land allt. Þá fyrst gætu barnaheimilin
rækt hlutverk sitt á fullnægjandi hátt. Og áhrif
áðurnefndra skóla og fyrirhugaðra deilda við
húsmæðraskólana myndu veita inn á heimilin
vekjandi áhrifum um þýðingu hins fyrsta uppeld-
is, sem svo mjög hefur setið á hakanum, hjá okk-
ur íslendingum.
MELKOUKA
43