Morgunn


Morgunn - 01.12.1972, Side 35

Morgunn - 01.12.1972, Side 35
KRISTNAR HUGMYNDIR UM ÞRENNINGU GUÐS 113 „uppstiginn til Himins“, „Drottin“, og er þá í flestum eða öll- um tilfellum greinilega átt við guðdómlega veru er ekki sé fyllilega jafngild Guði. Yfirleitt er aldrei í Nýja-testamentinu talað um Jesú Krist né um „Drottin“ né um „Son Guð“ þannig, að það veiti neina skilmerkilega ástæðu til að líta þannig á, að Jesús Kristur eða „Drottinn eða „Sonur Guðs“ sé í hvívetna „Föðurnum“ jafn, m.ö.o. ein af svonefndum þremur „persón- um Guðs“ — „Sonurinn“ í hvivetna „Föðurnum“ jafn, og „Heilagur Andi“ í hvívetna jafn „Föðurnum“ og „Syninum". Þvert á móti tala höfundar Nýja-testamentisins hér um bil undantekningarlaust í þeim tón, að Jesús Kristur, öðru nafni „Drottinn“, enn öðru nafni „Sonur Guðs“, sé alls ekki „jafn“ „Föðumum“. Jóhannesar-guðspjall hefur eftir Jesú sjálfum umsögnina: „Faðirinn er mér meiri“. Og hefði slíkri umsögn manns við lærisveina sína, þótt aldrei nema Jesús Kristur væri, mátt virðast of sjálfsögð til að vera nefnd á nafn — ef ekki væri sú skýring, að hann hafi aldrei sjálfur mælt þessi orð, heldur hafi guðspjallamaðurinn, eða þá afritari, lagt honum þau í munn til að kveða niður byrjandi fullyrðingu um, að Jesús Kristur væri Föðurnum jafn. En að því er snertir „Heilagan Anda“, þá nefna hinir helgu höfundar hann hér um bil aldrei þegar þeir, greinilega vel vitandi hvað þeir eru að skrifa, aftur og aftur, síítrekað og með ýtrustu áherzlu, nefna saman nöfn Guðs, „Föðurins“, og „Drottins“, Jesú Krists. Hið alkunna kirkjulega kveðjuávarp, „Náðin Drottins Jesú Krists, kærleiki Guðs og samfélag Heilags Anda sé með yður“, er úr niðurlagi II. Korinþu-bréfs. Það er athyglisvert hvernig orðalagi þessu er háttað; stendur t.d. ekki „kærleiki Föðurins“ né heldur „náð Sonarins“, en það orðalag hefði gefið sterklega undir fótinn þeirri skýringu, að þarna væri verið að telja upp allar „persónur Guðs“, — heldur stendur þar: „Jesú Krists“, „Guðs“ og „Heilags Anda“. Þannig væri ekki komizt að orði, ef meiningin væri hér að telja upp þrjár „persónur Guðs“, all- ar jafngildar hver annarri. Slíkur skoðunarháttur hafði enn í einskis manns huga komið á dögum postulanna. 8
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Morgunn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.