Morgunn


Morgunn - 01.12.1972, Síða 35

Morgunn - 01.12.1972, Síða 35
KRISTNAR HUGMYNDIR UM ÞRENNINGU GUÐS 113 „uppstiginn til Himins“, „Drottin“, og er þá í flestum eða öll- um tilfellum greinilega átt við guðdómlega veru er ekki sé fyllilega jafngild Guði. Yfirleitt er aldrei í Nýja-testamentinu talað um Jesú Krist né um „Drottin“ né um „Son Guð“ þannig, að það veiti neina skilmerkilega ástæðu til að líta þannig á, að Jesús Kristur eða „Drottinn eða „Sonur Guðs“ sé í hvívetna „Föðurnum“ jafn, m.ö.o. ein af svonefndum þremur „persón- um Guðs“ — „Sonurinn“ í hvivetna „Föðurnum“ jafn, og „Heilagur Andi“ í hvívetna jafn „Föðurnum“ og „Syninum". Þvert á móti tala höfundar Nýja-testamentisins hér um bil undantekningarlaust í þeim tón, að Jesús Kristur, öðru nafni „Drottinn“, enn öðru nafni „Sonur Guðs“, sé alls ekki „jafn“ „Föðumum“. Jóhannesar-guðspjall hefur eftir Jesú sjálfum umsögnina: „Faðirinn er mér meiri“. Og hefði slíkri umsögn manns við lærisveina sína, þótt aldrei nema Jesús Kristur væri, mátt virðast of sjálfsögð til að vera nefnd á nafn — ef ekki væri sú skýring, að hann hafi aldrei sjálfur mælt þessi orð, heldur hafi guðspjallamaðurinn, eða þá afritari, lagt honum þau í munn til að kveða niður byrjandi fullyrðingu um, að Jesús Kristur væri Föðurnum jafn. En að því er snertir „Heilagan Anda“, þá nefna hinir helgu höfundar hann hér um bil aldrei þegar þeir, greinilega vel vitandi hvað þeir eru að skrifa, aftur og aftur, síítrekað og með ýtrustu áherzlu, nefna saman nöfn Guðs, „Föðurins“, og „Drottins“, Jesú Krists. Hið alkunna kirkjulega kveðjuávarp, „Náðin Drottins Jesú Krists, kærleiki Guðs og samfélag Heilags Anda sé með yður“, er úr niðurlagi II. Korinþu-bréfs. Það er athyglisvert hvernig orðalagi þessu er háttað; stendur t.d. ekki „kærleiki Föðurins“ né heldur „náð Sonarins“, en það orðalag hefði gefið sterklega undir fótinn þeirri skýringu, að þarna væri verið að telja upp allar „persónur Guðs“, — heldur stendur þar: „Jesú Krists“, „Guðs“ og „Heilags Anda“. Þannig væri ekki komizt að orði, ef meiningin væri hér að telja upp þrjár „persónur Guðs“, all- ar jafngildar hver annarri. Slíkur skoðunarháttur hafði enn í einskis manns huga komið á dögum postulanna. 8
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.