Morgunn


Morgunn - 01.12.1972, Síða 41

Morgunn - 01.12.1972, Síða 41
KRISTNAR HUGMYNDIR UM ÞRENNINGU GUÐS 119 vert á þeim tíma, þótt ekki væri víðtækara. Þar með er siður en svo sagt að okkar tími, 1500—1800 árum seinna en róm- verska guðfræðin — tími náttúruvísinda, félagsmálavísinda, sálfræði og útsýnis yfir þekking og hugsun allra, áður hér um bil sambandslausra, hluta mannkynsins og allra tíma — geti leyft sér og unað þvi að takmarka sig þannig i hugsun sinni um hin hinztu og æðstu rök. Meira að segja einfaldur lestur Nýja-testamentisins leiðir í Ijós, að ekkert er síður samrýmanlegt viðskiptalegum og lög- fræðilegum sjónarmiðum heldur en einmitt kenning Nýja- testamentisins um Föðurinn, fyrirgefninguna, hinn „Nýja Sáttmála“, hið „fullkomna lögmál frelsisins“. „Lögmál bók- stafsins“ — „lögmál dauðans“ — „lögmál fyrirdæmingarinn- ar“ — eru nöfn sem Páll postuli velur viðskiptalífs- og lög- fræði-sjónarmiðum hins „Gamla Sáttmála“ Gyðinga. Með öðrum orðum: Ef við menn viljum færast svo mikið í fang sem það, að reyna að hugsa heimspekilega um Guð, að því leyti sem það kynni að vera fært — eins og kristin trúfræði hef- ur alltaf þótzt gera —, þá er okkur ekki einungis frjálst heldur og skylt — miðað við almennar og almennt viðm’kenndar hugs- unarreglur — að reisa það hús á undirstöðu einhvers sem við þekkjum, en ekki á einhverju sem við aðgætum, með illa var- inni vísindanákvæmni, að sé í engu sambandi við neitt sem við þekkjum. Hið eina sem okkur kristnum mönnum er óheimilt — að því er snertir rétt og skyldu frjálsrar, heimspekilegrar hugs- unar um Guð — er það, að hugmyndir okkur um Hann verði í andlegu ósamræmi við kenningu Jesú um Föðurinn. IV Það verður þá einna fyrst fyrir okkm’ á þessum vegi, að við menn höfum enga kunnugleika á neinni lífveru er ekki þurfi að endurnýja sig með hreinsun og næringu (og hrekkur að vísu ekki til að umflýja dauðann, fyrr eða síðar). Nú gerum við að vísu fastlega ráð fyrir að Guð sé eilífur, enda þótt okkur skorli auðvitað flest til að skilja eilífðarhugmyndina til hlítar.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.