Morgunn


Morgunn - 01.12.1972, Side 43

Morgunn - 01.12.1972, Side 43
KRISTNAR HUGMYNDIIÍ UM ÞRENNINGU GUÐS 121 tekið þá kenningu að einhverju leyti á arma sína, án þess, að mér skilst, að hafa gert sér neina skynsamlega grein fyrir henni — eins og kom t.d. fram í frægum orðum Krishnamurtis, er hann var einhverju sinni spurður hvort hann hefði séð Guð og svaraði: „Já — því að ég hef séð þig.“ Heimspekilega skoðað, hygg ég að það sé afar-aðgengileg hugmynd, að raunar sé ekkert til nema Guð. Því að Sköpunar- verkið sé upprunalega ekki annað en efni sem Guð losi sig við, þegar Hans tími til endurnýjunar er kominn. Og er það hafi runnið hreinsunar- og þróunar-feril sinn á enda, sameinist það aftur Föðurnum — og enn á ný er ekkert til nema Guð — Ei- lífðin, tímalaus og tímalaus ekki, eftir sjónarmiði. „Frá Hon- um, fyrir Hann og til Hans eru allir hlutir." Nýja-testamentið víkur oftar en einu sinni, í frægum setn- ingum, að viðhorfum sem heint virðist liggja fyrir að túlka i samræmi við undanfarna útlistun. „Vér erum samarfar Krists,“ segir í 8. kapítula Rómverjabréfsins. „Nú erum vér börn Guðs,“ segir í 1. Jóhannesar-bréfi, „en það er ekki bert orðið enn, hvað vér verðum.“ Það skín í gegn, að postulinn segir minna en hann hyggur sig vita. í Opinberunarbókinni er útkoman af endanlegri hreinsun og þróun heimsins nefnd „Brúður Lambs- ins“ þ.e. „Brúður Krists“. Brúður Krists! Ég gizka á, að flestir hafi haldið um þá nafngift hið sama og ég hygg flesta hafa haldið um orðtakið „fró eilífð til eilífðar“ — að það sé og hafi aldrei annað verið en guðfræðilegt og skáldlegt glamuryrði. Nafngift þessi er hnitmiðuð: Þegar Sköpunarverkið, sem ein og órofa heild, hefur gengið gegnum allan hreinsunar- og þróunar- feril sinn, er það fært orðið um að sameinast Guði — það er orð- ið að „Brúði Krists“ — og er þá nafnið „Kristur“ látið jafngilda nafninu „Sonurinn“. En „Sonurinn" hlýtur þá að merkja það horf Guðs, ef svo mætti að orði kveða — eða þó „persónu“ Guðs, ef menn vilja það heldur —, sem snýr að og sameinast hinu full- þróaða Sköpunarverki. Og er þá Guð allur aftur — Guð — ekk- ert nema Guð — hið eina sem til er, þegar allt kemur til alls — enginn „Faðir“, enginn „Sonur“, enginn „Heilagur Andi“ — — unz Guð skapar aftur — verður aftur Faðirinn, sem allt frá
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Morgunn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.